TP HCM: Trả kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng mã QR-Code

P.Vân (tổng hợp) 13/07/2021 12:20

Sở Y tế TP HCM đã triển khai thí điểm trả kết quả xét nghiệm bằng QR code nhằm tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian chờ đợi và hạn chế tụ tập cho người dân khi lấy kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo thông tin từ Trung tâm báo chí TP HCM (HMC), từ đầu năm 2021, Sở Y tế TP HCM đã triển khai thực hiện Chuyển đổi số trong công tác Khai báo y tế điện tử tại tất cả các bệnh viện để thay thế cho hình thức khai báo thủ công bằng giấy. Sau khi đánh giá tính hiệu quả, Sở Y tế đã triển khai áp dụng đồng loạt cho hơn 6.000 cơ sở y tế trên toàn thành phố.

Ứng dụng "Y tế HCM" (Ảnh: HMC).

Sau đó, tại văn bản số 2059/UBND-VX ngày 22/6/2021 của UBND TP về "Khai báo y tế điện tử", hệ thống này đã được triển khai áp dụng cho tất cả khối cơ quan, doanh nghiệp và người lao động tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất. Phần mềm đã phát huy tính hiệu quả hỗ trợ cho công tác truy vết và phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian chờ đợi và hạn chế tụ tập cho người dân khi lấy kết quả xét nghiệm Covid-19, Sở Y tế đã triển khai thí điểm trả kết quả xét nghiệm bằng QR code.

Người dân sẽ được trả kết quả xét nghiệm dưới dạng QR Code (Ảnh: HMC).

Theo đó, để nhận được kết quả Xét nghiệm điện tử bằng QR Code, người dân cần tải ứng dụng "Y tế HCM". Đây là ứng dụng được đăng tải miễn phí, cho phép xác thực OTP qua SMS tới số điện thoại của người dùng. Hệ thống được cài đặt tập trung tại Trung tâm Dữ liệu TP, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong quá trình khai thác và vận hành.

Ngày 8/7/2021, Sở Y tế bắt đầu triển khai thí điểm trả kết quả xét nghiệm bằng QR code qua hệ thống "Khai báo Y tế" tại 4 bệnh viện gồm BV Nhân dân Gia Định, BV Nguyễn Tri Phương, BV TP Thủ Đức và BLê Văn Thịnh.

Theo số liệu thống kê kể từ ngày thực hiện thí điểm, đã có gần 100 đơn vị kết nối dữ liệu xét nghiệm về trung tâm dữ liệu với trên 50.000 kết quả xét nghiệm được trả qua hệ thống này. Ngoài ra, ứng dụng "Y tế HCM" đã nhận được 80.000 lượt tải kể từ khi thí điểm triển khai.

Từ kết quả này, thông qua đánh giá và hiệu chỉnh, Sở Y tế sẽ tiến hành triển khai áp dụng chính thức hình thức trả kết quả xét nghiệm bằng QR Code cho người dân qua ứng dụng di động "Y tế HCM" do Sở Y tế xây dựng và phát hành trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Trả kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng mã QR-Code

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO