TP HCM: Trao quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Lam Hồng 26/01/2016 18:03

Chiều ngày 26/1/2016, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM phối hợp tổ chức trao quà Tết năm 2016 cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM cho biết: Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có được cái Tết Nguyên Đán đầm ấm, an vui. Đồng thời, có ý nghĩa khích lệ tinh thần các em có thêm niềm vui, niềm tin trong cuộc sống.

Tại buổi trao quà, 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng của thành phố đã nhận được phần quà và lì xì Tết, trị giá một phần quà là 500 nghìn đồng/em. Ngoài ra, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em thành phố cũng vận động nhiều cá nhân, đơn vị chung tay đóng góp và trao tặng thêm cho mỗi em một hộp sữa trị giá 300 đồng.

Bà Liên cho biết thêm: Dự kiến tổng số em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm lo trong dịp Tết năm 2016 là gần 4.500 em. Đồng thời, các cơ quan, ban ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện cũng cân đối nguồn kinh phí để chăm lo cho các em.

Ngoài ra, để góp phần thực hiện việc chăm lo cho các trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng trong dịp Tết Bính Thân 2016, thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tích cực vận động kinh phí tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho các em. Tổng kinh phí chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là trên 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM cũng tích cực vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ chăm lo Tết cho trẻ em trên địa bàn thành phố bằng các chương trình thiết thực, ý nghĩa như: tặng quà cho 1.400 trẻ em đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại cơ sở xã hội công lập, 3.000 trẻ em tại các cơ sở xã hội ngoài công lập và các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các quận, huyện thành phố; tặng quà cho 300 em có hoàn cảnh khó khăn ở cơ sở xã hội, mái ấm…

Hiện TP HCM có trên 1, 4 triệu trẻ em, trong đó có 16.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 37.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Trao quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO