TP HCM triển khai Chương trình nghệ thuật đường phố hàng tuần

Quốc Định 08/05/2017 17:13

Từ đầu tháng 5/2017, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên phối hợp thực hiện Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố nhằm phục vụ người dân và du khách với tên gọi Ho Chi Minh City Street Show.

Biểu diễn nghệ thuật đường phố tại buổi giới thiệu Chương trình tới công chúng chiều 8/5.

Tại buổi họp báo giới thiệu Chương trình được tổ chức chiều 8/5, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố cho biết: Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố hàng tuần trên phố đi bộ Nguyễn Huệ là một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính giải trí cao, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến của TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, thông qua các chủ đề biểu diễn được thay đổi hàng tháng và trưng bày tại không gian diễn, các nét đặc trưng và thông tin về du lịch Thành phố sẽ được lồng ghép chuyển tại một cách phong phú.

Ho Chi Minh City Street Show là chuỗi chương trình nghệ thuật đường phố được phân theo theo từng chủ đề. Trải dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là 6 cụm sân khấu trình diễn cùng lúc các loại hình nghệ thuật khác nhau.

Điểm mới lạ của Ho Chi Minh City Street Show so với những chương trình biểu diễn nghệ thuật khác chính là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới và văn hóa dân gian 3 miền của Việt Nam.

Bên cạnh các loại hình quen thuộc như ảo thuật, ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa… chương trình còn mang đến những giai điệu đặc sắc của nghệ thuật hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng… góp phần giới thiệu những nét đặc sắc nhất của văn hóa Việt Nam.

Chương trình chính thức khai mạc vào lúc 19h tối thứ Bảy, ngày 13/5 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi. Sau đó, Chương trình sẽ diễn ra định kỳ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, vào lúc 20h - 21h.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM triển khai Chương trình nghệ thuật đường phố hàng tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO