TP HCM triển khai liên tục 2 đợt ra quân, quyết tâm dẹp nạn xe cũ nát

Đoàn Xá 10/03/2021 10:01

Với mục đích dẹp nạn xe cũ nát, xe tự chế gây nguy hiểm, ô nhiễm môi trường khi tham gia giao thông TP HCM đã tổ chức 2 đợt ra quân liên tiếp kéo dài hơn 3 tháng trên phạm vi toàn thành phố.

Ngày 10/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC08), Công an TP HCM cho biết đơn vị này đang triển khai liên tục 2 đợt cao điểm ra quân xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế. Thời gian gồm đợt 1 sẽ bắt đầu từ ngày 01/3/2021 đến hết ngày 14/3/2021, nhằm tuyên truyền, phổ biến quy định liên quan. Đợt 2: từ ngày 15/3/2021 đến hết ngày 14/6/2021 sẽ thực hiện việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nếu các chủ phương tiện không chấp hành.

Cũng theo PC08 trong đợt cao điểm này, các đơn vị tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính mở cao điểm kiểm soát xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật phương tiện, xe cũ nát, xe tự chế; tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn kèn thắng hoặc có nhưng không có tác đụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...

Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng được dừng các phương tiện để kiểm tra hành chính: xe mô tô, xe cơ giới ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế. Sau khi dừng phương tiện, thực hiện kiểm soát bằng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo,... Nếu không có vi phạm, trả lại giấy tờ đang kiểm soát, nói lời cảm ơn về sự hợp tác của người điều khiển. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm phải nghiêm túc tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật.

Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như: vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả,...phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Kỹ thuật hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an phường, xã,.... để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, toàn bộ thông tin xử lý các phương tiện sẽ được công khai trên Trang thông tin điện tử của Phòng PC08 và trụ sở các đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM triển khai liên tục 2 đợt ra quân, quyết tâm dẹp nạn xe cũ nát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO