TP HCM triển khai thực hiện Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị

Lý Lan 04/06/2022 17:03

Chiều 4/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị và báo cáo Kế hoạch 124-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về công tác phát triển cán bộ.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM đã trình bày Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Việc mạnh dạn đổi mới, sáng tạo của hệ thống chính trị - xã hội TP HCM giúp thành phố giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế - xã hội của cả nước.

Theo Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị có nội dung yêu cầu tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng và đồng thuận trong xã hội về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Từ kết luận này, ông Hải cho biết, TP HCM đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch 124-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM và quy trình thông qua và triển khai thực hiện đối với những ý tưởng, sáng kiến thuộc thẩm quyền quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM.

Ở các cơ quan, đơn vị, quận huyện và TP Thủ Đức, các cấp ủy được yêu cầu nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, trong đó ở các tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu để tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng và đồng thuận xã hội.

Sự đổi mới, sáng tạo được định hướng phải sát với cơ sở thực tiễn, không trái chủ trương, quan điểm, đường lối, Hiến pháp, nguyên tắc và Điều lệ Đảng. Ngoài ra, Thành ủy TP HCM cũng nhận diện rõ những vấn đề chưa được quy định hoặc đã có quy định nhưng không còn phù hợp với thực tiễn, hiệu quả và có khả thi.

Trên cơ sở đó, thành phố mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, dám đột phá và đưa ra nhiều phương án giải quyết, chọn phương án có tính đột phá thì phải được tính toán kỹ lưỡng, dự báo được tình huống xấu nhất có thể xảy ra để chuẩn bị biện pháp khắc phục.

Đối với các trường hợp bức thiết, khẩn cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đề xuất, báo cáo cấp thẩm quyền quyết định và chỉ đạo cụ thể. Những vấn đề thấy vượt phạm vi trách nhiệm thì báo cáo cấp trên xem xét chỉ đạo.

Thực hiện Kế hoạch 124-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM, các cấp ủy, tổ chức đảng cũng được yêu cầu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xử lý nghiêm việc lợi dụng chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ để thực hiện hoặc bao che hành vi vụ lợi, tham nhũng, tiêu cực, vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Từ đó, kịp thời xác định rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, đánh giá công tâm để xem xét, xử lý phù hợp, nếu thực hiện đúng chủ trương, có động cơ trong sáng, vì lợi ích chung.

Trước đó, chiều 3/6, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc tại TP HCM về triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận, văn bản của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ năm 2022.

Tại đây, TP HCM được yêu cầu tiếp tục khuyến khích, đãi ngộ để đổi mới, sáng tạo, giữ gìn và phát huy chủ nghĩa yêu nước, nhân văn, trong đó có nhiều nỗ lực bám sát thực tiễn lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng cuộc sống mới của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM triển khai thực hiện Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO