TP HCM: Tuyên dương 34 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống cho người lao động

Quốc Định 27/05/2017 17:46

Ngày 27/5, Liên đoàn Lao động TP HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2017 nhằm tuyên dương 34 doanh nghiệp đã chấp hành tốt pháp luật lao động, quan tâm và chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tuyên dương các doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, là một thành phố có vị thế, tiềm lực về nhiều mặt, những năm qua TP Hồ Chí Minh đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, có nhiều chính sách tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển sản xuất, kinh doanh. Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần mang lại diện mạo mới cho thành phố, thể hiện rõ nét trong kết quả tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho hàng triệu công nhân, viên chức lao động trên địa bàn thành phố. Với nỗ lực của thành phố tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp, để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hướng đến năm 2020 có 500.000 doanh nghiệp.

Theo bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” là hoạt động thể hiện sự trân trọng của tổ chức công đoàn thành phố đối với các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho công nhân, người lao động theo quy định và đã có nhiều sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho công nhân, người lao động.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - ông Bùi Văn Cường đánh giá cao đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở của thành phố thể hiện sự năng động, nhạy bén trong việc chung tay, góp sức cùng doanh nghiệp tổ chức nhiều phong trào thi đua động viên người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, cùng đồng lòng chung sức xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Theo đó, ông Cường lưu ý thời gian tới chương trình phải là sự chung sức của doanh nghiệp để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, là cầu nối thân thiện giữa công nhân, người lao động và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tuyên dương 34 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO