TP HCM vẫn khó khăn về nguồn cung xăng dầu

Thanh Giang 20/10/2022 19:12

Nói về tình hình cung ứng xăng dầu hiện nay, chiều ngày 20/10, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM khẳng định, nguồn cung xăng dầu trên địa bàn thành phố đã ổn định hơn nhưng vẫn còn khó khăn.

Ông Tú cho rằng, nguồn cung chịu ảnh hưởng bởi giá xăng dầu thế giới, nguồn cung từ các nước cũng như nguồn cung do 2 nhà máy lọc dầu trong nước.

Vẫn còn một vài cửa hàng xăng dầu thông báo hết xăng.
Vẫn còn một vài cửa hàng xăng dầu thông báo hết xăng.

“Sở Công thương thành phố, các cơ quan chức năng với sự hỗ trợ của Bộ Công thương cùng các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh cố gắng đảm bảo nguồn hàng cung ứng để người dân không thiếu xăng dầu”, ông Huỳnh Lê Minh Tú nói.

Trước phản ánh vẫn còn một số cửa hàng hết hàng xăng dầu, lãnh đạo Sở Công thương thành phố cho rằng, đây là các trường hợp thiếu cục bộ do phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp vận tải.

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp lớn có hệ thống phân phối là các cửa hàng xăng dầu trong cùng hệ thống thì việc đảm bảo xăng dầu tương đối ổn định nhờ kho chứa và hệ thống vận chuyển.

TP HCM đang cố gắng giải quyết khó khăn về nguồn cung xăng dầu.
TP HCM đang cố gắng giải quyết khó khăn về nguồn cung xăng dầu.

Theo Sở Công thương thành phố, nhằm giái quyết những khó khăn về nguồn cung xăng dầu cho các cửa hàng, vừa qua Sở Công thương đã đề xuất UBND TP HCM và được chấp thuận cho các xe vận chuyển xăng dầu di chuyển trong thời gian mà trước đây không được phép.

Trước đó, đề cập đến nguồn cung xăng dầu, ông Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Tổng công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Saigon khẳng định, với hệ thống gồm 123 cửa hàng sở hữu và nhượng quyền tại TP HCM, doanh nghiệp luôn có kế hoạch đảm bảo nguồn cung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM vẫn khó khăn về nguồn cung xăng dầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO