TP Hồ Chí Minh: 10 năm thực hiện chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi

Quốc Định 20/05/2016 09:05

Ngày 19/5, Thành ủy TP HCM chức hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi và Chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của thành phố. Tới dự có ông Đinh La Thăng-Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy, cùng 500 cán bộ trẻ đại diện cho hơn 1.500 cán bộ của Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi và Chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ Thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, bên cạnh đánh giá những mặt tích cực, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh: Các đơn vị cần phải nghiêm khắc cầu thị để nhận ra những tồn tại của chương trình. Dù đánh giá số cán bộ được đào tạo là một con số ấn tượng, nhưng cũng lưu ý cần phải có khảo sát, đánh giá năng lực những người đã được đào tạo, không thể yên tâm chỉ bằng các con số thống kê mà cần hiệu quả thực chất từ những hiến kế mà các cán bộ trẻ đề ra để phát triển TP.

Thành phố xác định vấn đề đầu tư cho con người là đầu tư cho tương lai; Nâng cao nguồn nhân lực là chương trình đầu tiên trong 7 đột phá của địa phương. Đặc biệt, nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, tài chính có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh thành phố đang vươn lên trở thành trung tâm tài chính hàng đầu trong khu vực. Thời gian tới các đơn vị địa phương cần thực hiện chương trình phải tiếp tục nghiên cứu, đưa ra hình thức đào tạo phù hợp để chương trình đạt kết quả cao hơn. Ghi nhận sự nỗ lực của các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai chương trình trong 10 năm qua, Thành ủy TP HCM quyết định khen thưởng cho 20 tập thể và biểu dương 80 cá nhân tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: 10 năm thực hiện chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO