TP Hồ Chí Minh: 3 gói thuốc điều trị F0 tại nhà

Thanh Giang 27/08/2021 12:35

Ngày 27/8, 16.000 gói thuốc kháng virus molnupiravir sẽ được Sở Y tế TP HCM đưa vào cộng đồng điều trị F0 đang cách ly tại nhà. Thuốc được Sở Y tế phân bổ cho các quận huyện, dùng điều trị F0 có triệu chứng nhẹ.

Molnupiravir được Bộ Y tế đưa vào chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát các trường hợp mắc Covid-19 tại nhà và cộng đồng (home-based care). Thuốc bao gồm viên nang 200 mg, 400 mg do Ấn Độ và Việt Nam sản xuất, dùng đường uống, ngày hai lần với liều dùng 1.600 mg/ngày.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết thành phố đã triển khai túi thuốc F0 gồm 2 gói A và B phát cho bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà. Trong đó, túi thuốc A gồm thuốc hạ sốt, vitamin. Gói thuốc B gồm thuốc kháng viêm, kháng đông. Gói thuốc C là thuốc điều trị kháng virus Molnupiravir.

Cùng đó, hướng dẫn F0 sử dụng toa thuốc điều trị tại nhà; Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà (test nhanh hoặc RT-PCR) cho người F0 vào ngày 14 để chuẩn bị kết thúc thời gian cách ly và làm xét nghiệm cho người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà với người nhiễm khi có triệu chứng nghi mắc Covid-19.

Nhiều F0 đang điều trị tại nhà khi có triệu chứng nhẹ.
Nhiều F0 đang điều trị tại nhà khi có triệu chứng nhẹ.

Đại diện Sở Y tế cho biết Sở đã cập nhật “Hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0” phiên bản 1.4, theo đó có bổ sung hoạt động của trạm y tế lưu động, điều kiện cách ly tại nhà và điều chỉnh về hướng dẫn sử dụng thuốc tại nhà cho người F0.

Ngoài ra, Trạm y tế lưu động phụ trách hướng dẫn người F0 khi có dấu hiệu chuyển nặng như khó thở biểu hiện thở hụt hơi, thở nhanh trên 30 lần/phút, li bì, lừ đừ, tím tái môi, đầu chi, SpO2 < 95% thì gọi ngay tổng đài “115” hoặc gọi số điện thoại của Trạm Y tế lưu động, Tổ phản ứng nhanh để được cấp cứu và vận chuyển đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho hiết, số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà là 52.146 người, trong đó có 27.649 trường hợp F0 cách ly tại nhà ngày từ đầu và 24.497 trường hợp F0 sau xuất viện về tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: 3 gói thuốc điều trị F0 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO