TP Hồ Chí Minh: 5 quận – huyện có nguy cơ lây nhiễm rất cao

Thanh Giang 28/06/2021 19:30

Đó là nhận định của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, ngày 28/6.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, 5 quận - huyện có nguy cơ rất cao gồm: Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, Quận 8, Tân Phú và một phần của TP Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ).

9 quận – huyện và thành phố có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao là Gò Vấp, Củ Chi, Quận 1, Bình Thạnh, Tân Bình, Quận 5, Quận 4, Quận 12 và một phần của thành Thủ Đức (Quận 2 và Quận 9 cũ). Các quận có nguy cơ gồm Cần Giờ, Quận 10, Quận 11, Quận 7 và quận Phú Nhuận.

TP HCM có 569 điểm bị phong tỏa.
TP HCM có 569 điểm bị phong tỏa.

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, thành phố cần thực hiện phân nhóm mức độ diễn biến dịch bệnh đối với thành phố Thủ Đức, quận - huyện để có các giải pháp phù hợp hơn.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu, Sở Y tế TP HCM hình thành các đội công tác đặc biệt khẩn cấp đến 22 quận - huyện và thành phố Thủ Đức. Đội công tác đặt biệt khẩn cấp chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng ban chỉ đạo khu vực đó. Riêng tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, công viên phần mềm Quang Trung, thành phố giao cho Ban quản lý chịu trách nhiệm cao nhất.

Ngoài ra, UBND thành phố còn yêu cầu, Sở Y tế tăng cường tổ công tác đặc biệt tại các khu vực trên và những nơi có nguy cơ cao như ga Tân Sơn Nhất, cảng hàng hải, bến xe, nhà ga,… Đồng thời, tăng cường lực lượng hỗ trợ một số quận - huyện đang có tình hình dịch bệnh phức tạp.

Nhiều quận - huyện có nguy cơ lây nhiễm cao nên y tế phải thực hiện lấy mẫu thâu đêm
Nhiều quận - huyện có nguy cơ lây nhiễm cao nên y tế phải thực hiện lấy mẫu thâu đêm

Theo Sở Y tế, trong đợt dịch này chủng vi rút Delta gây lây nhiễm mạnh trong gia đình, hàng xóm, nơi làm việc. Sự lây nhiễm từ gia đình vào nơi làm việc và từ nơi làm việc về nhà đã làm cho dịch lan toả rất nhanh và rộng tại thành phố.

Các ổ dịch cộng đồng lớn tại thành phố ghi nhận chủ yếu tại các khu nhà trọ, cụm dân cư tại các quận huyện vùng ven và khu vực nông thôn đô thị hoá. Đã ghi nhận các bệnh nhân làm việc trong các khu công nghiệp, bệnh nhân là nhân viên y tế, nhân viên văn phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: 5 quận – huyện có nguy cơ lây nhiễm rất cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO