TP Hồ Chí Minh bác tin bệnh nhân 22 tuổi mắc Covid-19 tử vong

Lan Anh 01/06/2021 16:00

Liên quan đến thông tin bệnh nhân 22 tuổi, đã tử vong do Covid-19, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh xác nhận, bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Thông tin về trường hợp bệnh nhân tử vong do Covid-19 được lan truyền trên mạng.

Theo đó, anh Đ.H.Đ.P., 22 tuổi ngụ tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh lúc 4h sáng ngày 1/6 trong tình trạng mắt trợn ngược, thở hước, chi lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, SpO2 chỉ còn 30% qua thở Oxy mask.

Tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, anh P. được các bác sĩ khẩn trương đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực.

Qua khai thác sơ bộ từ người nhà bệnh nhân, anh P. là sinh viên năm cuối Đại học Huflit TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại 392/16 Cao Thắng, phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 23/5, sau khi đi từ TP Hồ Chí Minh về nhà, anh P. bị mắc mưa. Sau đó cảm giác mệt mỏi, ớn lạnh, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Anh P. có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

Đến ngày thứ 8 của bệnh, anh P. khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm y tế huyện Bến Lức. Tại đây, anh P. được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ Covid-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An. Tại Bệnh viện Đa khoa Long An, anh P. được test nhanh và PCR SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính. Sau đó anh P. được chuyển viện đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Hiện tại, anh P. đang nằm điều trị cách ly tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, phổi bị tổn thương rất nặng với hội chứng ARDS, tổn thương gan nặng. Anh P. đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Theo ghi nhận thông tin từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, cha và anh trai của bệnh nhân cũng có kết quả PCR SARS-CoV-2 dương tính.

Người anh trai hiện đang điều trị tại Bệnh viện Cần Đước cũng đang có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh, đang được chuyển khẩn cấp về TP Hồ Chí Minh để điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đã và đang tiến hành điều tra và truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với ca bệnh này.

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 1/6, trên mạng xuất hiện thông tin về trường hợp bệnh nhân 22 tuổi tử vong do Covid-19. Thông tin không chính xác trên đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh xác nhận cụ thể như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh bác tin bệnh nhân 22 tuổi mắc Covid-19 tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO