TP Hồ Chí Minh: Bằng mọi cách tìm ra thủ phạm vụ xâm hại bé gái 7 tuổi

Lê Anh 15/03/2017 23:13

Sở Giáo dục – Đào tạo TP HCM vừa có công văn (số 724/GDĐT-TH) gửi UBND Q. Thủ Đức và Phòng GD-ĐT quận này, đề nghị các lực lượng chức năng nhanh chóng làm rõ nghi án bé gái 7 tuổi bị “yêu râu xanh” xâm hại và có văn bản kết luận chính xác trong thời gian sớm nhất gửi về Sở.

Trong công văn của Sở GD-ĐT TP, UBND Q.Thủ Đức được yêu cầu chỉ đạo các cơ quan gồm Công an Q.Thủ Đức, Phòng GD-ĐT quận phối hợp điều tra, làm rõ nghi vấn bé gái 7 tuổi, đang học lớp 1 tại Trường tiểu học L.T.V (phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức) bị “yêu râu xanh” xâm hại.

Ngoài ra, ngay sau khi có kết luận của cơ quan điều tra thì UBND Q.Thủ Đức phải có nội dung thông cáo báo chí nhằm thông tin kịp thời công khai với dư luận, sớm ổn định tinh thần hoang mang của các bậc cha mẹ học sinh trên địa bàn và nhiều nơi lân cận.

Tuy nhiên, trường L.T.V khi trích xuất băng ghi hình đã phát hiện những bất thường đáng nghi. Đó là do camera ghi hình bị kẻ lạ mặt cắt mất một khoảng thời gian nên vụ việc đang trở nên phức tạp hơn và “yêu râu xanh” vẫn lẩn trốn ngoài vòng pháp luật.

Báo cáo của Phòng GD-ĐT Q.Thủ Đức cho biết, nhận được thông tin một học sinh bị xâm hại tình dục tại một trường tiểu học trên địa bàn.

Thông tin xuất phát từ đơn tố cáo của phụ huynh của bé gái cho biết, gia đình phát hiện cháu bị xâm hại tại trường vào ngày 14/2 khiến vùng kín của cháu bị chảy máu và nhiễm trùng. Đơn tố cáo từ phía gia đình nạn nhân đặt nghi vấn về việc cháu gái bị một người đàn ông mặc lạ mặt, khoác áo màu đỏ xâm hại, nhưng do quá hoảng sợ nên cháu đã không thể nhớ rõ ràng. Trong khi đó, điều bất thường là camera số 4 của trường L.T.V đã bị mất một đoạn camera ghi lại, trùng với thời gian bé gái lớp 1 nói bị một người lạ xâm hại.

Theo thông tin ban đầu từ Công an Q.Thủ Đức, cơ quan này đã tiến hành vào cuộc điều tra, thực nghiệm hiện trường trước sự chứng kiến của nhiều bên, trong đó có phụ huynh của bé gái. Thu thập dữ liệu từ 8 camera giám sát của trường thì có camera số 4 dùng để quan sát hành lang, nhưng lại bị mất một khoảng thời gian vào trưa ngày 14/2. Dù chưa có kết quả giám định pháp ý chính thức, nhưng Công an Q.Thủ Đức bước đầu cho thấy bé gái không bị rách màng trinh, không có tinh dịch trong âm đạo.

Ngoài ra, việc camera số 4 không có dữ liệu là do sự bất cẩn của lao công khi tắt điện để vệ sinh vào trưa cùng ngày tại trường L.T.V. Cơ quan chức năng cũng xác định, không có bóng dáng của người đàn ông lạ mặt nào trong khuôn viên Trường này trong khoảng thời gian gián đoạn của camera số 4.

Tuy nhiên, Công an Q.Thủ Đức vẫn để ngỏ khả năng cháu bé bị xâm hại và vẫn đang tích cực điều tra làm rõ sự việc và sẽ sớm thông tin chính thức với báo chí và dư luận khi có kết quả điều tra cuối cùng.

Theo thống kê, hiện nay không chỉ các bé gái là đối tượng bị xâm hại tình dục mà trong số trẻ bị xâm hại có 75% là nữ, 25% là nam. Các vụ xâm hại tình dục trẻ em đã không chỉ gây tổn hại về thể xác, tinh thần của trẻ, mà gây dư luận hoang mang, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Bằng mọi cách tìm ra thủ phạm vụ xâm hại bé gái 7 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO