TP Hồ Chí Minh chính thức giãn cách thêm 14 ngày từ 0h ngày 15/6 

Thanh Giang 14/06/2021 21:23

Tối 14/6, UBND TP HCM ban hành văn bản khẩn về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị số 15 của Chính phủ. Theo đó, thành phố bắt đầu áp dụng chỉ thị 15 thêm 14 ngày kể từ 00 giờ 00 ngày 15/6 để chống dịch bệnh Covid-19.

Theo UBND thành phố, thành phố tiếp dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng,..

Đối với các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hiện đại phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm được hoạt động nhưng phải bảo đảm phòng an toàn. Không phục vụ quá 10 người cùng một điểm và đảm bảo khoảng cách khi chờ thanh toán.

Các cửa hàng tiện lợi, siêu thị phải đảm bảo an toàn phòng dịch
Các cửa hàng tiện lợi, siêu thị phải đảm bảo an toàn phòng dịch

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải có đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là trang khẩu và giữ khoảng cách 2 mét trong khi chờ lấy hàng.

Đối với các nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động, không phục vụ bia, rượu và các loại nước uống có cồn. Phải bố trí chỗ ngồi thoáng, bảo mật khoảng giữa 2 người là từ 2 mét trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một điểm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế bào.

Đối với các tính năng hoạt động của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải tiếp tục và áp dụng các biện pháp phòng chống bệnh dịch theo quy định của ngành y tế trong quá trình tổ chức hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh chính thức giãn cách thêm 14 ngày từ 0h ngày 15/6 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO