TP Hồ Chí Minh chưa có sách giáo khoa riêng

Đoàn Xá 09/12/2017 08:30

Mấy ngày gần đây, thông tin về việc TP HCM sẽ tự viết và đưa vào giảng dạy một bộ sách giáo khoa (SGK) riêng đối với các cấp học phổ thông khiến nhiều người khá bất ngờ.

Cụ thể, ngày 6/12, ông Lê Hồng Sơn- giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, năm 2016 vừa qua, Bộ GD&ĐT có công văn cho phép TP HCM phối hợp với NXB Giáo dục VN thực hiện bộ SGK riêng.

Tuy nhiên, thực tế TP HCM chưa thể lập tức có thể viết và đưa vào giảng dạy ngay một bộ SGK riêng ở tất cả các lớp từ tiểu học tới lớp 12. Các bước cần thiết phải là tập trung nguồn nhân lực, gồm các thầy giáo, chuyên gia cao cấp để đánh giá, thực hiện bộ sách và bộ sách này phải được Bộ GD&ĐT chính thức công nhận.

Dự kiến, tới năm 2019, TP HCM sẽ triển khai thí điểm giảng dạy bộ SGK mới này (nếu được Bộ chấp thuận). Sau thời gian thí điểm ở một số trường, ngành giáo dục thành phố sẽ tiếp tục đánh giá, lắng nghe dự luận, phụ huynh, học sinh và chính các thầy cố giáo giảng dạy về hiệu ứng của bộ SGK mới này trước khi có thể chính thức đưa vào thực hiện trên diện rộng. Nói chính xác thì chưa có lộ trình cũng như nội dung chính xác của bộ SGK riêng trên địa bàn TP HCM.

Trong khi đó, theo thông tin chúng tôi có được, năm học 2019-2020 tới, Bộ GD&ĐT cũng tiến hành thực hiện chương trình giảng dạy với bộ SGK mới. Và chắc chắn, việc thực hiện (gồm viết và đưa vào giảng dạy) bộ SGK mới của TP.HCM bắt buộc phải chịu sự tác động, thậm chí phải hoàn thiện sau bộ SGK mới của Bộ GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh chưa có sách giáo khoa riêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO