TP Hồ Chí Minh: Chưa thể tổ chức thi vào lớp 10

Dung Hòa 15/06/2021 06:47

Theo thông báo mới nhất của UBND TP HCM, địa phương này sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trong 14 ngày nữa do dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp. Điều này, đồng nghĩa với việc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ không thể được tổ chức vào các ngày 22 - 23/6 theo kế hoạch của Sở GDĐT.

Tính đến thời điểm này TP HCM có 702 học sinh lớp 9 sẽ dự thi vào lớp 10 đang ở trong các khu phong toả, cách ly; trong đó có 6 em diện F0, 48 em diện F1 và 218 em diện F2.

Về giáo viên có 7 giáo viên diện F0, 133 giáo viên diện F1, 594 giáo viên diện F2, có 387 giáo viên ở trong các điểm phong toả, cách ly.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố sáng 14/6, ông Dương Trí Dũng- Phó Giám đốc Sở GDĐT TP HCM cho hay, ngay sau khi thành phố có quyết định hoãn kỳ thi lớp 10, Sở GDĐT đã phối hợp với công an thành phố, hủy toàn bộ đề thi lớp 10.

Ông Dũng cho biết, hiện có các mốc cần lưu ý như kỳ thi tốt nghiệp THPT và chuẩn bị năm học mới. Vì vậy Sở sẽ tham mưu thành phố tổ chức kỳ thi lớp 10 trong khoảng thời gian còn lại tùy tình hình thực tế.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành phong, TP sẽ tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 thêm 2 tuần nữa. Riêng quận Gò Vấp và quận 12 chuyển từ giãn cách theo Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15. Tùy thuộc vào mức độ lây lan, một vài khu vực có thể chuyển sang Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 19.

Những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh tại TP HCM diễn biến phức tạp, vì thế, phụ huynh, học sinh đều ủng hộ quyết định tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần của UBND thành phố. Hầu hết phụ huynh đều cho rằng, thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh. Do đó, áp dụng giãn cách trong khoảng thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm, góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Trước đó, Sở GDĐT TP HCM cũng đã có hàng loạt chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi lớp 10. Cụ thể, các điểm thi đều phải được khử khuẩn, mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh. Thí sinh có mặt tại điểm thi từ 7h đến 7h30 (buổi thi sáng) và 13h đến 13h30 (buổi thi chiều). Tất cả thí sinh phải mang khẩu trang trước khi vào điểm thi. Khi vào điểm thi sẽ được đo nhiệt độ, rửa tay khử khuẩn, đi thẳng vào phòng thi và ngồi vào từng bàn riêng biệt trong phòng thi...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Chưa thể tổ chức thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO