TP Hồ Chí Minh: Chuẩn bị tổ chức đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Lê Anh 12/05/2020 06:37

Ngày 11/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP HCM - Đơn vị số 7, gồm các đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phan Nguyễn Như Khuê và Trịnh Ngọc Thuý đã có buổi tiếp xúc với cử tri Q.2, trong đó nổi cộm vấn đề liên quan đến quá trình quy hoạch, giải phóng đền bù tại Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm.

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã lắng nghe chia sẻ, ý kiến của đại diện khoảng 90 cử tri đại diện, trong bối cảnh TP HCM áp dụng chặt chẽ giải pháp hội họp trong khi vẫn phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, do vấn đề bức xúc ở Thủ Thiêm đã kéo dài hàng chục năm, khiến nhiều cử tri vẫn bức xúc do không được dự họp để bày tỏ tâm tư. Các cử tri Nguyễn Châu Hùng (P.Bình Khánh, Q.2) và cử tri Lê Thị Kim Thanh (Q.2), đều chuẩn bị nội dung khiếu kiện có liên quan đến khu 160 ha tái định cư tại Thủ Thiêm nhưng chưa được sắp xếp tiếp xúc trực tiếp đã bày tỏ bức xúc.

Về tiến độ giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án KĐTM Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND Q.2 Nguyễn Phước Hưng cho biết chính quyền quận đang nỗ lực rà soát và triển khai thực hiện chính sách đền bù, hỗ trợ ở khu 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch, căn cứ theo Kết luận 1483 của Thanh tra Chính phủ và Nghị quyết 40 của HĐND TP HCM. Đại diện chính quyền Q.2 cũng giải thích về việc người dân, cử tri thuộc 5 khu phố ở 3 phường An Khánh, Bình An, Bình Khánh, vẫn chưa được tiếp xúc do ảnh hưởng “giãn cách xã hội” để phòng chống Covid-19. Thành phố và quận sẽ bàn bạc nội dung này và dự kiến sẽ tổ chức buổi đối thoại diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 tới đây.

Trước đó, tại buổi làm việc trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo TP HCM vào ngày 8/5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, chính quyền thành phố đã lập một Tổ công tác để thực hiện theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ về KĐTM Thủ Thiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Chuẩn bị tổ chức đối thoại với người dân Thủ Thiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO