TP Hồ Chí Minh: Chuyển mô hình tháp điều trị 5 tầng xuống 3 tầng

Thanh Giang 16/08/2021 15:52

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM đưa ra tại cuộc họp báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, ngày 16/8.

Ông Nguyễn Hữu Hưng cho biết, công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 của thành phố tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế trên cơ sở phù hợp tình hình thực tế. Từ đó, đảm bảo năng lực y tế hiện tại nhằm đạt kết quả tốt nhất. Vì vậy TP HCM chuyển đổi từ 5 tầng xuống 3 tầng như trước đây.

Tầng 1, triển khai gói chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà kết hợp với các điều kiện đảm bảo an sinh và tại các cơ sở cách ly tập trung của quận - huyện, thành phố Thủ Đức cho các F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Bệnh viện tư cùng tham gia điều trị Covid-19.
Bệnh viện tư cùng tham gia điều trị Covid-19.

Hiện nay, có 18.120 F0 đang cách ly tại nhà, 153 cơ sở cách ly tập trung F0 tại 22 quận – huyện và TP Thủ Dức với tổng số 23.898 giường.

Tầng 2, tiếp nhận, thu dung các F0 cần cấp cứu, điều trị từ nhẹ, trung bình đến nặng, có kèm hoặc không kèm theo bệnh lý nền tại các bệnh viện dã chiến và các bệnh viện điều trị Covid -19, các bệnh viện chuyển đổi công năng.

TP HCM hiện có 74 bệnh viện điều trị Covid-19. Cụ thể, 24 bệnh viện dã chiến (15 bệnh viện cấp thành phố, 8 bệnh viện quận - huyện), 41 bệnh viện đa khoa và 9 bệnh viện Trung ương với tổng số 49.392 giường.

Tầng 3, hồi sức chuyên sâu các trường hợp F0 nặng, nguy kịch tại các bệnh viện tuyến cuối của thành phố và Bộ Y tế tăng cường cho thành phố.

Hiện có 8 bệnh viện hồi sức Covid-19 (Bệnh Bệnh Nhiệt đới, Bệnh Chợ Rẫy, Bệnh Quân y 175 và 5 Trung tâm hồi sức quốc gia) với tổng số 3.882 giường.

TP HCM lên kế hoạch chăm sóc và điều trị F0 kịp thời.
TP HCM lên kế hoạch chăm sóc và điều trị F0 kịp thời.

Liên quan đến thông tin, một số phòng khám tư nhân có gói dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà, Sở Y tế cho biết hiện chưa có thông tin cụ thể.

Về vấn đề này, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, hiện nay, hệ thống y tế tư nhân đã và đang tham gia tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Về chủ trương, nếu như các gói này tuân thủ đúng quy định pháp luật, phù hợp giá cả và hướng dẫn của ngành y tế về chuyên môn, đề nghị Sở Y tế kiểm tra thực tế, nghiên cứu, tham mưu cụ thể để hỗ trợ theo nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Chuyển mô hình tháp điều trị 5 tầng xuống 3 tầng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO