TP Hồ Chí Minh có 100 trường hợp nhiễm mới, 9 trường hợp chưa rõ nguồn lây

Thanh Giang 22/06/2021 22:00

Chiều tối 22/6, TP HCM tiếp tục ghi nhận thêm 100 trường hợp nhiễm nCoV. Như vậy, trong vòng 24 tiếng, từ 18 giờ ngày 21/6 đến 18 giờ ngày 22/6, thành phố có 136 trường hợp nhiễm mới.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) khẳng định, 136 trường hợp nhiễm mới có 127 trường hợp đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa. Trong 127 trường hợp nhiễm mới, chuỗi lây ở Ehome 3 nhiều nhất với 25 ca, tiếp đến là cửa hàng Hnam Mobile có số ca liên quan 12, chuỗi lây nhóm truyền giáo Phục Hưng 10 ca.

Ngoài ra, còn có 9 trường hợp phát hiện qua sàng lọc, thành phố đang tiến hành điều tra dịch tễ. Liên quan đến những ca phát qua sàng lọc, ngày 21/6, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đến bệnh viện khám chữa bệnh.

Các bệnh nhân liên quan đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cũng thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh để thực hiện khử khuẩn, truy vết.

Y tế thành phố điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan
Y tế thành phố điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan

Sau gần một tháng dịch bệnh Covid-19 bùng phát, dịch bệnh trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp. Thành phố tiếp tục phát hiện nhiều ca nhiễm không rõ nguồn lây và phải điều tra dịch tễ. Đáng lưu ý, các ca chưa rõ nguồn lây liên tục lây nhiễm cho những người tiếp xúc gần tạo thành chuỗi lây nhiễm mới.

Trước tình hình trên, HCDC khuyến cao, cần tuân thủ đúng các quy định theo Chỉ thị 10 của UBND TP HCM. Chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Nếu biết có các yếu tố nguy cơ, cần liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh có 100 trường hợp nhiễm mới, 9 trường hợp chưa rõ nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO