TP Hồ Chí Minh có 2 ca tái dương tính Covid-19 sau khi xuất viện

ĐOÀN XÁ 10/08/2020 20:15

Cả 2 bệnh nhân đều điều trị ở các bệnh viện bên ngoài địa bàn TP HCM. Sau khi được công bố khỏi bệnh, trở về TP HCM thì lại bất ngờ cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

TP HCM có 2 ca tái dương tính sau khi xuất viện.

Chiều tối 10/8, trong cuộc họp trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, đã phát hiện 2 ca tái dương tính với Covid-19 sau khi được xuất viện.

Điều đáng nói, cả 2 bệnh nhân này đều điều trị ở các bệnh viện bên ngoài địa bàn TP HCM. Sau khi được công bố khỏi bệnh, trở về TP HCM thì lại bất ngờ cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hai bệnh nhân lập tức bị đưa đi cách ly, điều trị theo quy định.

Cụ thể, ông Bỉnh cho biết đó là bệnh nhân số 368. Bệnh nhân này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và xuất viện ngày 30/7. Ngày 31/7, bệnh nhân về TP HCM được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 2/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính và được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị; hiện bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở.

Người thứ hai là bệnh nhân số 397, được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương, xuất viện ngày 3/8. Tối 3/8, bệnh nhân về TP HCM được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly quận 12. Kết quả xét nghiệm ngày 4/8 là âm tính. Ngày 6/8, bệnh nhân có xét nghiệm dương tính, sau đó được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị. Hiện bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở.

Theo ông Bỉnh, trước những diễn biến khó lường và tỷ lệ tái dương tính của nhiều bệnh nhân, Sở Y tế TP HCM đề nghị các đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ các biểu hiện bất thường của từng bệnh nhân ngay cả khi đã được cho xuất viện.

Cũng trong buổi họp này, ông Bỉnh cho biết hiện trên địa bàn TP HCM còn 9 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Các bệnh nhân này đều không có biểu hiện nguy hiểm về sức khoẻ, đang hồi phục đúng theo lộ trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh có 2 ca tái dương tính Covid-19 sau khi xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO