TP Hồ CHí Minh đã có hơn 4.100 ca nhiễm nCoV

Thanh Giang 01/07/2021 14:47

Sáng 1/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) mới cho biết, tổng số nhiễm Covid-19 của thành phố đã hơn 4.000 trường hợp.

Trong đó, có 3.906 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 251 trường hợp nhập cảnh.

Sở Y tế TP HCM dự báo, số ca tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới khi mà tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Theo Sở Y tế thành phố, do tính chất lây lan rất nhanh từ chủng Delta của vi rút SARS-CoV-2 trong đợt bùng phát này.

TP HCM nhanh chóng khử khuẩn sau khi khoanh vùng cách ly.
TP HCM nhanh chóng khử khuẩn sau khi khoanh vùng cách ly.

Trước tình hình trên, UBND TP HCM lên kế hoạch tổ chức đợt cao điểm kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong vòng 12 ngày từ ngày 29/6 đến 10/7. Mục đích của đợt cao này nhằm ngăn chặn, đầy lùi nhanh dịch bệnh, sớm ổn định tình hình với sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cũng khuyến cáo, mỗi người dân cần phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sỹ trong cuộc chiến này. Tuân thủ đúng các quy định của Chỉ thị 10 của UBND TP HCM. Chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà. Tuân thủ quy định trong khu vực phong toả, khu cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ CHí Minh đã có hơn 4.100 ca nhiễm nCoV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO