TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Tin ảnh: Đoàn Xá 05/02/2020 15:42

Ngày 5/2, tại ga Bến Thành, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) cùng với các nhà thầu tổ chức Lễ phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thị công xây dựng công trình tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Buổi lễ thi đua đầu năm trên công trường metro.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết, thời gian qua dự án gặp nhiều khó khăn vướng mắc, nhiều hạng mục thi công còn chậm so với kế hoạch đề ra. Do đó để đạt mục tiêu hoàn thành dự án Metro 1 vào cuối năm 2021, MAUR cùng các nhà thầu sẽ tập trung xử lý giải quyết các vướng mắc về hợp đồng, giải ngân, phối hợp giữa các nhà thầu, cải tiến quy trình và thực sự khẩn trương hơn trong năm 2020.

Trong bối cảnh dịch bệnh do virut corona chủng mới (nCoV) gây ra, chủ đầu tư cũng yêu cầu các đơn vị quan tâm bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và quyết liệt tổ chức thi công an toàn, chất lượng.

Có mặt động viên và chúc mừng đầu năm mới cho các công nhân, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đánh giá đây là tuyến metro mang tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, là công trình đầu tiên của thế kỷ 21 đánh dấu sự chuyển mình của thành phố của hiện tại và tương lai và công trình nhận được sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Tuyến metro số 1 đã trải qua thời gian dài, đến cuối 2019 đã được tháo gỡ một số nút thắc bước ngoặc có thể giúp công trình sớm đi vào hoạt động. Tuy nhiên, ông Hoan cũng cho rằng những khó khăn cốt lõi còn ở phía trước và tất cả cần phải có sự phối hợp chặt chẽ để giải quyết.

Mục tiêu cuối năm 2020 là đạt 85% và muốn như thế cần phải có sự phối hợp giữa Tổng Lãnh sự Nhật Bản, JICA và UBND thành phố để tháo gỡ các khó khăn; các nhà thầu, tư vấn thiết kế xây dựng kế hoạch khoa học, nghiêm ngặt, các công nhân người lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ông Võ Văn Hoan cho biết, tháng 6/2020 các đầu máy toa xe sẽ về thành phố và công tác đào tạo vận hành thử tại chỗ và Nhật Bản đã diễn ra. Thành phố sẽ tổ chức cho người dân thăm quan các khu vực đã hoàn thành, sẵn sàng nguồn lực tài chính cho dự án… Thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để công trình được đưa vào vận hành đúng kế hoạch, thậm chí là sớm hơn.

Cũng tại buổi lê phát động, MAUR và các đơn vị tư vấn nhà thầu chính thực hiện dự án cùng ký biên bản ghi nhớ để thực hiện tổng tiến độ chung năm 2020 của các công trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO