TP Hồ Chí Minh: Dịch bệnh vẫn còn phức tạp, có thể kéo dài

Thanh Giang 13/08/2021 13:54

“Nhìn chung, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, có thể kéo dài. Số ca nhiễm hiện đang đi ngang, có xu hướng giảm nhưng chưa bền vững. Số ca tử vong vẫn ở mức cao”.

Đó là nhận định của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM tại họp báo thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thàng phố, diễn ra ngày 13/8.

Ca nhiễm nặng nhiều, tỷ lệ tử vong vẫn ghi nhận ở mức cao.
Ca nhiễm nặng nhiều, tỷ lệ tử vong vẫn ghi nhận ở mức cao.

Theo ông Đức, bình quân trong 7 ngày từ 5/8 đến nay, trung bình 3.687 ca nhiễm trong ngày. Trong đó, 78,6% ở khu phong tỏa, 2,3% trong khu cách ly, 17,7% sàng lọc tại bệnh viện. Như vậy số lây nhiễm chủ yếu nằm trong khu phong tỏa.

Thành phố đã điều trị khỏi 62.986 trường hợp, hiện đang điều trị 32.629 trường hợp, trong đó 1.558 bệnh nhân nặng và 16 bệnh nhân nguy kịch phải chạy ECMO.

Vấn đề quan tâm nhất hiện nay là tỷ lệ tử vong đang ở mức cao. Trong những ngày gần đây, trung bình có 241 ca tử vong/ngày. Trước tình hình trên, TP HCM đã tập trung để nâng cao điều trị để để giảm số lượng tử vong tại 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Để làm được điều này, một trong những vấn đề tiên quyết đặt ra là giảm được những ca Covid-19 nặng ở tầng 2, 3. Từ đó giảm áp lực ở tầng trên và có biện pháp để giảm tử vong.

TP HCM vẫn còn hàng trăm điểm phong tỏa
TP HCM vẫn còn hàng trăm điểm phong tỏa.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Bộ Y tế và các địa phương tuyến đầu của cả nước, có 4 trung tâm hồi sức tích cực quy mô 1.750 giường đi vào hoạt động. Đồng thời, nâng cao năng lực cấp cứu của Trung tâm 115, thành lập 5 cơ sở cấp cứu vệ sinh của Trung tâm cấp cứu 115.

Song song đó, thành phố kiện toàn các tổ phản ứng nhanh cấp cứu tại từng phường, xã, thị trấn. TP HCM đã bố trí hệ thống taxi chuyển đổi công năng để phục vụ cấp cứu tại các địa phương, phường, xã, thị trấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Dịch bệnh vẫn còn phức tạp, có thể kéo dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO