TP Hồ Chí Minh: Diễn biến dịch bệnh có những tín hiệu tích cực ban đầu

Thanh Giang 12/08/2021 15:43

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cùng Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ về công tác phòng chống dịch hiện nay, diễn ra tối 11/8.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố ghi nhận tín hiệu tích cực, số ca mắc mới đang “đi ngang”.

Trong 7 ngày gần đây, thành phố ghi nhận trung bình 3.756 ca mắc/ngày. Số ca nhiễm mới chủ yếu trong khu cách ly, khu phong tỏa. Cụ thể, 81% số ca nhiễm nCoV ở khu cách ly, khu phong tỏa, 19% sàng lọc tại bệnh viện.

Về hệ số lây nhiễm, lãnh đọa UBND TP HCM thông tin, hệ số lây nhiễm hiện nay ở mức 0,78%, trong khi đầu tháng 5 từ 3-3,5%, đầu tháng 7 từ 1,7-2%, đầu tháng 8 khoảng 1,2%.

Thành phố đã và đang nỗ lực tập trung cấp cứu để giảm F0 chuyển nặng. Thành phố phối hợp với Bộ Y tế đưa vào hoạt động thêm 4 Trung tâm Hồi sức tích cực quy mô 1.750 giường; nâng cao năng lực của Trung tâm Cấp cứu 115; bố trí hệ thống xe taxi chuyển đổi công năng phục vụ cấp cứu.

TP HCM xuất hiện thêm 2 ổ dịch mới.
TP HCM xuất hiện thêm 2 ổ dịch mới.

Theo thống kê, thành phố đã điều trị khỏi 62.986 ca, đang điều trị cho 32.629 ca, trong đó có 10.421 ca F0 không triệu chứng, đang được điều trị tại nhà, 12.290 ca F0 đã được điều trị trên 7 ngày, đã được về nhà để theo dõi sức khỏe.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ ghi nhận những điều chỉnh trong phòng, chống dịch của TPHCM những ngày gần đây. Các quận - huyện rất chủ động, sáng tạo, tăng cường năng lực điều trị từ tầng 2, tầng 3, cấp cứu kịp thời những trường hợp chuyển nặng, từ đó giảm tỉ lệ tử vong.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng, thành phố phải khắc phục tình trạng vẫn có bệnh nhân cần đến bệnh viện nhưng không có đủ chỗ.

Về đề nghị được cấp thêm vaccine Covid-19 cho thành phố, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, khi có các lô vaccine về Việt Nam thì TP HCM luôn được ưu tiên ở mức cao nhất, song hiện nay lượng vaccine về còn rất hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Diễn biến dịch bệnh có những tín hiệu tích cực ban đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO