TP Hồ Chí Minh: Dự toán chi thấp, ngành y tế siết quản lý BHYT

Lê Anh 14/04/2018 06:30

Ngày 13/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP HCM cho biết, đơn vị này đang thực hiện nhiều giải pháp để siết chặt việc quản lý sử dụng BHYT trên địa bàn thành phố, theo đúng quy định của BHXH Việt Nam và quy định của Bộ Y tế.

Theo bà Lưu Thị Thanh Huyền - Phó Giám đốc BHXH TP HCM, quỹ BHYT của TP HCM trong năm 2018 chỉ được giao khoảng 10.000 tỷ đồng, với khả năng thiếu hụt quỹ rất cao.

Bởi vì, năm 2017 BHXH TP ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với 70 bệnh viện công lập, 73 bệnh viện tư nhân, 15 trạm y tế cơ quan, 145 trạm y tế, xã. Với 6,5 triệu thẻ BHYT thì TP HCM dự toán chi lên đến hơn 14.263 tỷ đồng, nhưng thực tế cũng đã lên đến 16.372 tỷ đồng. Việc chi tăng so với ngân sách được giao do nguyên nhân chủ yếu là tỷ lệ chỉ định bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú còn cao; các bệnh viện vẫn còn tình trạng sử dụng thuốc giá cao, chưa hợp lý; chưa quản lý chặt chẽ các trường hợp khám nhiều lần; nhiều nơi không hoàn lại chi phí thuốc và xét nghiệm;…

Việc chỉ được dự toán chi chưa tới 10.000 tỷ đồng, buộc ngành y tế thành phố siết chặt hơn việc chỉ định thuốc, hạn chế chỉ định kỹ thuật không hợp lý để giảm vượt quá dự toán chi ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Dự toán chi thấp, ngành y tế siết quản lý BHYT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO