TP Hồ Chí Minh gặp gỡ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Đoàn Xá 30/12/2021 21:25

Là trung tâm kinh tế xã hội lớn nhất cả nước, TPHCM muốn tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời gian tới.

Chiều ngày 30/12, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện nhiều sở, ngành đã tham gia chương trình "Lãnh đạo thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu trong nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo năm 2021" để cùng lắng nghe những chia sẻ, góp ý, từ các bạn trẻ thành phố tại Nhà văn hóa thanh niên TPHCM.

Tại buổi gặp gỡ, ông Phan Văn Mãi phát biểu, TPHCM với tư cách là một trung tâm kinh tế xã hội lớn của cả nước nên phải xác định là nơi đi đầu trong lĩnh vực AI (trí tuệ nhân tạo). Để làm được điều này, thành phố cần tính đến các cấp độ đào tạo như các cấp độ tài năng, cấp độ chuyên gia, cấp độ học viên. Đặc biệt, thành phố nên có những đầu bài đặt ra cho Hội thi năm sau. Làm sao chúng ta ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các nhu cầu của người dân, trong hoạt động của cơ quan hành chính, trong y tế, trong giáo dục, trong giao thông... Người đứng đầu chính quyền thành phố đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cần tổng hợp, thông báo rộng rãi để có những đầu bài trở thành trọng tâm của Hội thi năm sau. Trước đó, cũng tại Nhà văn hóa thanh niên đã lễ trao giải “Hội thi Thử thách Tri tuệ Nhân tạo (Al-Challenge) trên địa bàn TPHCM năm 2021” với 21 giải thưởng đã được trao tặng.

TPHCM mong muốn dẫn đầu trong lĩnh vực AI

Trong đó, giải nhất AI-Challenge năm 2021 thuộc về đội 4Rangers thuộc Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM). Giải nhì thuộc về nhóm sinh viên Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM). Ngoài ra, trong số 27 đội nhóm vào chung kết, ban tổ chức còn trao thêm 3 giải ba, 12 giải khuyến khích và 4 giải phụ khác.

Hội thi AI-Challenge diễn ra từ tháng 10/2021, do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Công ty cổ phần Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo VinAI, Đại học Quốc gia TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội tin học thành phố, Thành Đoàn TPHCM,… tổ chức. Năm 2021, Hội thi được tổ chức với chủ đề "Nhận diện chữ tiếng Việt trong ảnh ngoại cảnh và sinh hoạt hằng ngày" (Vietnamese Scene Text Recognition).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh gặp gỡ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO