TP Hồ Chí Minh: Giá thuê nhà đắt tại những con đường mua sắm

Thanh Giang 24/11/2015 08:30

TP HCM là thành phố có các con đường mua sắm tại quận trung tâm đắt đỏ thứ 32 trên thế giới, tăng 1 hạng so với năm 2014. Đại lộ số 5 của New York tiếp tục duy trì vị trí số 1.

Ngày 23/11, Công ty tư vấn BĐS toàn cầu Cushman & Wakefield công bố danh sách con đường đắt đỏ nhất thế giới. Cty này đã lựa chọn hơn 500 con đường mua sắm hàng đầu thế giới và xếp loại theo giá thuê.

Theo kết quả khảo sát, TP HCM là thành phố có các con đường mua sắm tại quận trung tâm đắt đỏ thứ 32 trên thế giới, tăng 1 hạng so với năm 2014. Đại lộ số 5 của New York tiếp tục duy trì vị trí số 1.

Theo thống kê của Cushman & Wakefield, trong vòng 5 đến 7 năm tới, tại TP HCM có khoảng 1,5 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ sẽ gia nhập thị trường mặt bằng bán lẻ, nâng tổng số diện tích mặt bằng bán lẻ lên gần 2,5 triệu m2.

Thị trường bán lẻ sẽ nhộn nhịp, đặc biệt ở phân khúc bình dân và trung cấp. Các tập đoàn bán lẻ hùng mạnh của nước ngoài xem Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng trong khu vực.

Tuy nhiên, việc Việt Nam xếp thứ 32 trong các quốc gia có các con đường mua sắm có giá thuê đắt đỏ nhất thế giới, xét trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị gia nhập hàng loạt hiệp định tự do thương mại như AEC và TPP thì điều này sẽ khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với rất nhiều khó khăn vì giá thuê mặt bằng tăng mạnh. Bởi vì, kết quả khảo sát cho thấy, giá thuê tăng 35% tại các con đường mua sắm trên toàn thế giới bất chấp những bất ổn toàn cầu tăng liên tục trong 12 tháng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Giá thuê nhà đắt tại những con đường mua sắm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO