TP Hồ Chí Minh: Giãn cách xã hội, sản lượng điện tiêu thụ tăng cao

Thanh Giang 22/07/2021 09:00

Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, lượng điện tiêu thụ của thành phố trong những ngày giãn cách đầu tháng 7 là gần 70.000kWh. Dự báo, sản lượng này sẽ tăng cao đối với nhóm khách hàng sinh hoạt.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc tiêu thụ điện tăng cao là do từ tháng 6 người dân ở nhà nhiều hơn do giãn cách và cách ly xã hội. Thời gian này, khách hàng sử dụng nhiều các thiết bị điện nhiều hơn như tivi, máy tính, quạt….

Nhất là bếp điện, máy lạnh là những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỉ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình. Tiêu thụ điện của máy lạnh chiếm từ 28 - 64%, có khi đến 80% chi phí điện của cả gia đình.

Giãn cách xã hội, TP HCM tiêu thụ nhiều điện.
Điện lực thành phố khuyến nghị người dân tiết kiệm điện.

Để hạn chế hóa đơn tiền điện trong đợt giãn cách xã hội tăng cao đột biến, Tổng công ty Điện lực TP.HCM khuyến nghị khách hàng, người dân cần thật sự quan tâm thực hành tiết kiệm điện vừa giảm nguy cơ sự cố điện vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

Cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Hãy “Tắt khi không sử dụng”.

Nên cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C) và hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà. Có thể sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng. Vệ sinh máy lạnh theo định kỳ để giúp máy lạnh hoạt động ổn định tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng. Nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng.

Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao. Đặc biệt, hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để không chỉ tiết kiệm điện mà còn rất có ý nghĩa phòng dịch Covid-19 hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Giãn cách xã hội, sản lượng điện tiêu thụ tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO