TP Hồ Chí Minh: Gỡ bỏ điểm phong tỏa cuối cùng do dịch Covid-19

Lê Anh 24/02/2021 06:37

Ngày 23/2, điểm phong tỏa cuối cùng của TP HCM do dịch Covid-19 thuộc phạm vi của quận Tân Bình là Lô F, Chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, phường 13 đã được gỡ bỏ phong tỏa.

Điểm phong tỏa cuối cùng của TP HCM được gỡ bỏ ngay sau khi có kết quả 31 người dân tại đây xét nghiệm đều âm tính với virus Sars-CoV-2. Khu dân cư này đã được phong tỏa 15 ngày cho đến khi được gỡ lệnh phong tỏa, đây là tin vui đối với không chỉ lực lượng chức năng Phường 13, quận Tân Bình, mà là nỗ lực của cả TP HCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, chung cư Carillon có hai block với gần 400 cư dân sinh sống, trong đó phong toả toàn bộ block F liên quan đến trường hợp nghi nhiễm là nam nhân viên giám sát hàng hóa của Vietnam Airlines. Như vậy, trên toàn địa bàn TP HCM có 35 điểm phong tỏa cách ly do dịch Covid-19 thì chung cư Carillon là điểm phong tỏa cuối cùng được gỡ bỏ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, các điểm được gỡ bỏ được trở lại hoạt động bình thường, ổn định cuộc sống của người dân tại những nơi phong tỏa trước đó.

Cũng theo HCDC, các hướng dẫn chính thức về quy trình kiểm soát, kiểm dịch và xét nghiêm y tế đối với những người trở lại TP HCM làm việc sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cũng đã được thành phố triển khai. Theo đó, có 10 tỉnh, thành thuộc diện giám sát, bao gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Ninh, Bình Dương, Gia Lai, kèm theo đó là danh sách địa phương có ca bệnh trong thời gian thực hiện giám sát. HCDC cũng ban hành các hướng dẫn cụ thể về đối tượng, hình thức cách ly giám sát và quy trình xét nghiệm đối với người từng đến, về từ các địa phương, ổ dịch nêu trên.

Dù các điểm phong tỏa do dịch đã được gỡ bỏ nhưng Sở Y tế TP HCM vẫn xây dựng kế hoạch tổng thể để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong trường hợp bùng phát đến 500 trường hợp dương tính nhằm đảm bảo mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Gỡ bỏ điểm phong tỏa cuối cùng do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO