TP Hồ Chí Minh: Hàng đặc sản phục vụ Tết ít, giá tăng

H.LÊ 18/01/2021 07:00

Nếu thời điểm này năm trước, các cửa hàng đặc sản các vùng miền ở TP HCM tấp nập khách mua bán, năm nay nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng ế ấm thưa vắng người mua, trong khi đó giá cả các mặt hàng lại tăng từ 5-15% so với trước.

Hàng đặc sản cũng không phong phú như mọi năm mà chỉ có một vài món, như: Khô nhái, cá tra sông, khô trâu, khô bò của An Giang, tôm khô đất, khô cá kèo, cá sặc rằn của Cà Mau… Nhiều người cho biết, mọi năm, lúc cao điểm mỗi ngày doanh thu từ 50-70 triệu đồng, nhưng hiện nay có ngày chỉ bán được vài triệu đồng.

Không chỉ hàng từ miền Tây lên ít, mà hàng từ các tỉnh phía Bắc về TPHCM dịp này cũng ít hơn mọi năm. Nếu năm trước, những loại thực phẩm chế biến như mứt hồng, mứt dừa, kẹo hạt bí, chả tôm, chả cua đông lạnh hay giò thủ, giò bê… đắt hàng thì năm nay chưa có dấu hiệu “nóng”.

Nhiều tiểu thương cho biết, măng miếng chuẩn bị Tết và hàng nông sản đã tăng giá. Cụ thể như giò ngon giã tay trước đây 1 tháng giá 350.000 đồng/kg, giò bê 400.000 đồng/kg thì nay lên 420.000 đồng/kg. Cá chép kho nồi lớn (làng Vũ Đại, Hà Nam) đã lên 1,5 triệu đồng/nồi, trong khi năm ngoái giá 1,3 triệu đồng/nồi.

Giá tăng nhưng các cửa hàng bán đặc sản chuẩn bị Tết vắng khách mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hàng đặc sản phục vụ Tết ít, giá tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO