TP Hồ Chí Minh: Hơn 71.000 thí sinh làm thủ tục dự thi

Đoàn Xá 25/06/2019 08:00

Là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia đông thứ 2 của cả nước, chiều 24/6, 71.045 thí sinh đã tới các địa điểm thi trên địa bàn TP HCM làm thủ tục dự thi. Trong đó có 62.625 thí sinh theo học tại các trường THPT và 8.420 thí sinh theo học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GDĐT TP HCM cho biết, tất cả các khâu chuẩn bị cho kỳ thi này đã hoàn thành đúng kế hoạch. Năm nay, Sở GDĐT thành phố sẽ phối hợp với 6 trường ĐH là ĐH Quốc gia TP HCM, ĐH Y dược TP HCM, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, ĐH Hoa Sen, ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH Văn hiến kết hợp làm công tác coi thi. Đặc biệt, tại tất cả các điểm thi, quá trình giao/nhận và bảo quản đề thi đều được camera giám sát 24/24. Ngoài ra, bài thi của thí sinh cũng không được lưu giữ tại các điểm thi hay cơ quan của địa phương mà được chuyển ngay về cơ quan quản lý của Bộ GDĐT sau khi hoàn thành các bài thi.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2018-2019, TP HCM huy động khoảng 800 cán bộ coi thi và gần 1.000 người hỗ trợ các công tác liên quan ở 111 điểm thi.

So với các kỳ thi THPT trước đây, hiện nay thí sinh đã giảm bớt rất nhiều áp lực vì những thay đổi quy chế xét tuyển cũng như thời gian, quãng đường di chuyển tới địa điểm thi. Ngược lại, khâu coi thi, giám sát, tổ chức tại các địa điểm thi nằm cách xa thành phố trung tâm như các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung, Tây Nguyên… lại vất vả, khó khăn với đội ngũ cán bộ coi thi. Hàng trăm cán bộ công tác tại các trường ĐH ở TP HCM đã phải di chuyển về các địa phương này từ 1-2 ngày trước kỳ thi để đảm bảo công tác giám sát, kiểm tra kỳ thi được an toàn, nhẹ nhàng hơn cho thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hơn 71.000 thí sinh làm thủ tục dự thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO