TP Hồ Chí Minh hợp tác xây đô thị thông minh

T.Luân 02/04/2019 08:00

Ngày 1/4 , Đoàn đại biểu cấp cao của thành phố Frankfurt (CHLB Đức) do Thị trưởng Peter Feldmann dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP HCM liên quan đến các hợp tác về xây dựng đô thị thông minh.

Tại buổi tiếp Đoàn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, thành phố rất kỳ vọng vào quan hệ hợp tác giữa hai bên, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, công nghệ và giáo dục. Trong đó, thành phố muốn được chia sẻ kinh nghiệm của thành phố Frankfurt với tư cách là một trung tâm tài chính lớn của nước Đức, để giúp TP HCM xây dựng đô thị thông minh. Thị trưởng thành phố Frankfurt cam kết sẵn sàng chia sẻ với TP HCM về công nghệ và kinh nghiệm xây dựng trung tâm tài chính, hoạch định kế hoạch phát triển tổng thể cho hệ thống giao thông đô thị trong thời gian tới.

Sau cuộc gặp với lãnh đạo TP HCM, Đoàn đại biểu cấp cao của thành phố Frankfurt còn đến làm việc với lãnh đạo UBND TP; thăm Trường ĐH Việt - Đức và Khu công viên phần mềm Quang Trung của TP HCM để tìm hiểu các cơ hội hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh hợp tác xây đô thị thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO