TP Hồ Chí Minh: Hướng đến mục tiêu có 20% lượng thực phẩm tham gia chuỗi an toàn

Quốc Định 23/09/2017 16:24

Ban quản lý Dự án “Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm” (Lifsap)- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội thảo Liên kết vùng dự án và các tỉnh lân cận cung cấp sản phẩm an toàn cho thành phố.


Hội thảo Liên kết vùng dự án và các tỉnh lân cận cung cấp sản phẩm an toàn cho thành phố.

Theo số báo cáo của Ban tổ chức, đến thời điểm này, dự án "Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm" đã chọn được 15 xã tại 2 hai huyện Củ Chi và Hóc Môn để thực hành chuỗi chăn nuôi tốt. Dự án triển khai ở 963 hộ với việc hỗ trợ lắp hàng trăm hầm biogas, bấm thẻ tai heo, chứng nhận VietGAP cho nông sản... Dự án cũng đã hoàn thành nâng cấp khu vực tươi sống ở 34 chợ truyền thống với gần 2 ngàn quầy sạp đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Bước đầu, dự án tổ chức gắn kết các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi cung cấp trực tiếp cho các hộ chăn nuôi để giảm giá thức ăn đầu vào, đồng thời ký kết tiêu thụ sản phẩm cho các nhóm thực hành chuỗi chăn nuôi tốt.

Công tác phối hợp với các tỉnh có nguồn động vật, sản phẩm động vật đưa về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ luôn được chú trọng. Thành phố tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia “Chuỗi thực phẩm an toàn” tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ ngân sách thành phố. Đến nay, có 7 công ty tham gia chuỗi trứng gà với sản lượng 1 triệu 900 ngàn quả mỗi ngày, 7 công ty tham gia chuỗi thịt gà với sản lượng 36 ngàn 700 con mỗi ngày, đáp ứng hơn 28,4% lượng thịt gà tiêu thụ...

Đến cuối năm nay, thành phố phấn đấu các sản phẩm thuộc chuỗi thực phẩm an toàn đạt trên 20% tổng sản lượng nông sản, thực phẩm tiêu thụ, mở rộng các chuỗi mới, mở chợ phiên nông sản an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hướng đến mục tiêu có 20% lượng thực phẩm tham gia chuỗi an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO