TP Hồ Chí Minh huy động thêm phương tiện chuyển bệnh nhân Covid-19

Thanh Giang 25/07/2021 08:26

Ngày 24/7, Sở Y tế TP HCM ra 2 văn bản khẩn trong chỉ đạo phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.  Cụ thể, Sở Y tế thành phố yêu cầu các bệnh viện thông tin cụ thể về F0 và huy động xe chuyển bệnh nhân.

Thông tin rõ về F0

Theo đó, Sở Y tế TP HCM chỉ đạo, các cơ sở y tế trên địa bàn về việc báo cáo số liệu liên quan trường hợp nghi nhiễm, nhiễm nCoV đang điều trị.

Đối với các phòng xét nghiệm khẳng định, Sở Y tế chỉ đạo khi phát hiện trường hợp có kết quả xét nghiệm rRT-PCR dương tính phải gửi danh sách về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC).

Các cơ sở chưa được phân công tiếp nhận người bệnh Covid-19, trong quá trình khám sàng lọc nếu phát hiện trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính, phải chuyển người bệnh vào buồng cách ly riêng biệt.

Sau đó, xét nghiệm khẳng định bằng rRT-PCR và liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 để chuyển F0 đến bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị F0.

Các cơ sở được phân công tiếp nhận người bệnh Covid-19 phải nhập đầy đủ thông tin F0, người cách ly, số giường thực kê..., trên phần mềm "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19" trong vòng 6 giờ sau khi tiếp nhận người bệnh.

Sở Y tế thành phố muốn có thêm xe chuyển bệnh nhân Covid-19.
Sở Y tế thành phố muốn có thêm xe chuyển bệnh nhân Covid-19.

Sở cũng yêu cầu HCDC phải kiểm tra lại tất cả thông tin người bệnh trên phần mềm của sở và Bộ Y tế đảm bảo đầy đủ, chính xác, đồng thời báo mã định danh người mắc Covid-19 để các bệnh viện được biết.

Huy động xe chuyển bệnh nhân

Sở Y tế gửi văn bản khẩn tới HCDC, các trung tâm y tế, bệnh viện tiếp nhận điều trị điều trị Covid-19, Trung tâm Cấp cứu 115 triển khai phương tiện vận chuyển F0 không có triệu chứng hoặc nhẹ.

Sở Y tế thành phố đồng ý sử dụng xe phục vụ phòng chống dịch của Hợp tác xã Vận tải 19/5 để vận chuyển F0 không có triệu chứng hoặc nhẹ từ khu cách ly về bệnh viện chuyên điều trị Covid-19. Vận chuyển người bệnh xuất viện về trung tâm y tế.

Sở Y tế thành phố giao Trung tâm Cấp cứu 115 chịu trách nhiệm chủ động liên hệ Hợp tác xã Vận tải 19/5 thực hiện hợp đồng thuê xe vận chuyển người bệnh, đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Trước đó, UBND TP HCM cũng huy động xe vận chuyển hành khách và xe cấp cứu tư nhân tham gia vận chuyển người bệnh.

Khuyến khích các địa phương huy động xe vận chuyển hành khách và xe cấp cứu tư nhân để chủ động vận chuyển người bệnh. Xe tham gia vận chuyển hành khách phải đáp ứng các điều kiện bắt buộc khi tham gia vận chuyển người bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh huy động thêm phương tiện chuyển bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO