TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố

Thành Luân 30/11/2019 05:00

Trong hai ngày (29-30/11) Hội nghị lần thứ 34 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X, do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân chủ trì đã bàn nhiều vấn đề về định hướng phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch triển khai tiếp các chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Thành ủy TP năm 2020 và các năm tiếp theo.

Phát biểu khai mạc Hội nghị ngày 29/11, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận một số thành tựu nổi bật của thành phố. Theo đó, tăng trưởng kinh tế của thành phố ước đạt 8,32%, cao hơn so với cùng thời điểm năm 2018.

Riêng tỷ trọng quy mô kinh tế thành phố đạt cao nhất từ trước đến nay (5,55 triệu tỷ đồng, chiếm 23,97% cả nước) và tổng vốn đầu tư toàn xã hội hiện đã chiếm 35% GRDP và đã ngang bằng so với cả năm 2018. Dù vậy, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý, kinh tế thành phố tăng trưởng khá nhưng chưa khai thác hết tiềm năng. Dự báo năm 2020, đầu tư của Nhà nước trên địa bàn thành phố chỉ còn 16%, còn lại 84% là vốn đầu tư tư nhân và đầu tư nước ngoài. Hơn nữa, đầu tư của Nhà nước mới chủ yếu dành cho phát triển hạ tầng kinh tế - dịch vụ là chính và cũng không đầu tư vào việc sản xuất, kinh doanh cơ bản. Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM đề nghị, động lực tăng trưởng kinh tế của năm 2020 phải làm sao để đầu tư của Nhà nước cùng với quy hoạch và chính sách của Nhà nước cần phải thể hiện vai trò dẫn dắt cho đầu tư của tư nhân và đầu tư nước ngoài phát triển...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO