TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương xử lý các điểm sạt lở nguy hiểm

Lan Anh 04/07/2017 08:00

Chiều 3/7, Văn phòng UBND TP cho biết, UBND TP yêu cầu UBND huyện Nhà Bè phối họp với Sở Giao thông Vận tải xử lý, khắc phục sự cố sạt lở phía bờ trái rạch Giồng sông Kinh Lộ thuộc tổ 4, Ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè

Cụ thể, khẩn trương khoanh vùng sạt lở, tổ chức di dời khẩn cấp và sắp xếp nơi định cư an toàn cho 8 hộ dân có nhà bị ảnh hưởng do sạt lở; thiết lập rào chắn bảo vệ, lắp đèn chiếu sáng và bố trí lực lượng trực gác 24/24 giờ để cảnh báo, tuyệt đối không cho người dân đi vào khu vực nguy hiểm, đặc biệt là vào ban đêm.

Đồng thời, khẩn trương tổ chức tháo dỡ 8 căn nhà trên để giảm tải trọng sát bờ sông nhằm giảm thiểu tác động sạt lở. Báo cáo kết quả thực hiện và xử lý cho UBND TP trước ngày 4/7/2017.

Đối với UBND quận 2,7,8,9, Bình Thanh, Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh phối họp với Sở Giao thông - Vận tải khẩn trương tồ chức kiểm tra, khảo sát các khu vực ven sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở cao để lập kế hoạch ứng phó, xử lý.

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND TP về việc tổ chức kiểm tra, cảnh báo nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch, bờ biển và thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó và báo cáo kết quả để UBND TP có hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương xử lý các điểm sạt lở nguy hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO