TP Hồ Chí Minh kích cầu hoạt động ngành du lịch

Thành Luân 08/09/2020 13:52

UBND TP HCM đã có văn bản chấp thuận với đề xuất của Sở Du lịch TP HCM và các Sở ngành liên quan về tái khởi động hoạt động ngày hội Du lịch TP HCM năm 2020, vốn bị trì hoãn do ảnh hưởng của diễn biến dịch Covid-19 (đợt 2).

Khách du lịch quốc tế đến TP HCM giảm mạnh do hai đợt dịch Covid-19 ảnh hưởng từ đầu năm đến nay.

Theo đó, thành phố đồng ý về thời gian tổ chức sự kiện và thuận chủ trương cho Sở Du lịch TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội Du lịch TP năm 2020, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/7 sắp tới. Địa điểm tổ chức hoạt động này là tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1).

Sở Du lịch TP HCM muốn thông qua ngày hội để thúc đẩy công tác quảng bá, kích cầu du lịch và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước sau khi dịch Covid-19 diễn biến theo chiều hướng tích cực.

Trước đó, Sở Du lịch TP HCM tham mưu về kịch bản hỗ trợ doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thời gian từ nay đến cuối năm 2020 gửi tham mưu cho UBND TP HCM. Tình hình dịch bệnh Covid-19 (đợt 2) đã khiến ngành du lịch của đô thị lớn nhất nước bị ảnh hưởng rất nặng nề.

TP HCM đã triển khai bước đầu các phương án hỗ trợ đối với hơn 20 đơn vị lữ hành và 436 hướng dẫn viên du lịch được giảm 50% phí, lệ phí so với trước dịch Covid–19. Giá bán điện cũng được áp dụng chính sách giảm 10% cho 453 cơ sở lưu trú du lịch tính từ kỳ hóa đơn gần nhất kể là ngày 16/4 đến nay.

Dù vậy, Sở Du lịch TP HCM cho biết, còn 7/50 DN lữ hành và cơ sở lưu trú gặp khó khăn trong liên hệ với Ngân hàng để được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay. Do không có tài sản thế chấp khiến nhiều DN phản ánh khó tiếp cận các gói vay tín chấp của ngân hàng. Trong khi, các DN vừa và nhỏ vẫn chưa tiếp cận được gói hỗ trợ 62.000 tỷ của Chính phủ theo quy định về các biện pháp hỗ trợ người dân, DN gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo tham mưu của Sở Du lịch TP HCM, trong trường hợp dịch bệnh được khống chế vào tháng 9.2020, Sở Du lịch TP đề xuất tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên cơ sở liên kết các DN lữ hành khách sạn;…để có những sản phẩm mới, hấp dẫn an toàn và cạnh tranh. Trong đó, nghiên cứu thực hiện số hóa các điểm đến du lịch trên địa bàn TP HCM bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá hình ảnh ra thế giới.

Sở Du lịch TP HCM cũng đề xuất UBNP TP HCM kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành tham mưu chính sách hỗ trợ cho các DN kinh doanh dịch vụ du lịch chậm nộp thuế thu nhập cá nhân, thuế GTGT (từ 06 đến 12 tháng); giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế GTGT trong năm 2020; giảm tiền điện, nước, phí dịch vụ Internet.

Ngày 7/9, UBND TP HCM cũng đã ban hành văn bản khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó cho phép hoạt động trở lại các loại hình quán bar, vũ trường, nhà hàng.

Các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường tại TP HCM được phép hoạt động trở lại từ 18h ngày 7/9, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh kích cầu hoạt động ngành du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO