TP Hồ Chí Minh: Kiên quyết trấn áp tội phạm ma túy

Thành Luân 05/10/2019 08:00

Ngày 4/10, Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị đánh giá thực trạng, tình hình phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy trên địa bàn thành phố trong thời gian qua và giải pháp trong thời gian tới.

Thời gian qua, tệ nạn ma túy tại TPHCM có chiều hướng diễn biến phức tạp, riêng 6 tháng đầu năm nay thu giữ đến hơn 1.165 kg ma túy. Từ năm 2010 đến nay, Công an TPHCM đã thu giữ tới gần 200 khẩu súng, 1.275 viên đạn các loại và 2 quả lựu đạn chủ yếu của các đối tượng tội phạm ma túy.Từ năm 2012 đến nay phát hiện 125 vụ, khởi tố 71 bị can trong tổng số 50 vụ án liên quan đến hoạt động tội phạm ma túy.

Tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, diễn biến phức tạp kèm sự gia tăng các hoạt động tinh vi của tội phạm ma túy, cho thấy cần phải có giải pháp trong 5 - 10 năm tới là rất cấp thiết. “Chừng nào còn tội phạm ma túy, chừng đó còn đe dọa đến cuộc sống an lành của người dân thành phố, đe dọa vị trí của thành phố đối với cả nước”- Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh; đồng thời dẫn chứng hiệu quả của hai cuộc vận động không hút thuốc lá và việc tuyên truyền về chống buôn bán, tổ chức cai nghiện ma túy. Cuộc vận động không hút thuốc lá thì đạt được hiệu quả rõ rệt vì tuyên truyền quyết liệt, quy định từ bao bì cảnh báo cho đến báo chí, truyền thông vào cuộc khuyến cáo tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người. Thế nhưng, với cuộc chiến chống ma túy, dường như việc tuyên truyền còn hạn chế. Hậu quả của ma túy là rất khủng khiếp và lâu dài.

Do đó, trong chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các cơ quan chức năng của TPHCM phải nhanh chóng tăng cường truyền thông, tuyên truyền, từ đó kéo giảm việc hoạt động buôn bán ma túy, sử dụng ma túy. Nếu có tình trạng bảo kê các địa điểm tổ chức sử dụng ma túy thì cần phải nhanh chóng xác minh các nguồn tin báo, phản ánh từ người dân. “Chúng ta phải nghe dân vì dân muốn cuộc sống bình yên”- ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Kiên quyết trấn áp tội phạm ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO