TP Hồ Chí Minh: Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh có triệu chứng sốt, ho, đau họng, ...

Thanh Giang 09/06/2021 18:16

Ngày 9/6, Sở Y tế TP HCM yêu cầu, các bệnh viện không bỏ sót người bệnh có yếu tố dịch tễ, yếu tố nguy cơ, đảm bảo vận chuyển người bệnh nghi nhiễm SARS-CoV-2 an toàn.

Khi người bệnh không có yếu tố dịch tễ nhưng có một trong các triệu chứng thường gặp của Covid-19 như: sốt, đau họng, ho, thay đổi vị giác, khứu giác… phải xem người bệnh có yếu tố nguy cơ, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm nhanh.

Trường hợp kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, tiếp tục cách ly người bệnh, triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm nhanh âm tính và người bệnh không có yếu tố dịch tễ, có thể dõi sức khỏe và cách ly tại nhà để chờ kết quả xét nghiệm tiếp theo.

Bệnh viện sẽ lấy mẫu xét nghiệm những người có yếu tố nguy cơ cao.
Bệnh viện sẽ lấy mẫu xét nghiệm những người có yếu tố nguy cơ cao.

Theo Sở Y tế TP HCM, địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc - Quận 12 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Vì vậy, tất cả người đến từ quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc - Quận 12 được xem có yếu tố dịch tễ.

Do đó, những người bệnh này phải được thăm khám tại buồng khám khám sàng lọc hoặc buồng cấp cứu sàng lọc và thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế đã tiếp nhận điều trị hơn 500 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Dự kiến, các trường hợp nhiễm Covid-19 sẽ còn gia tăng trong thời gian tới, với khoảng 3,5% trường hợp có diễn biến nặng.

Sở Y tế thành phố cho rằng, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến rất phức tạp. Ngành y tế thành phố tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều hoạt động cả lĩnh vực dự phòng và điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh có triệu chứng sốt, ho, đau họng, ...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO