TP Hồ Chí Minh: Lượng máu dự trữ sắp xuống ngưỡng báo động

Th. Anh 22/05/2021 08:57

Ngày 21/5, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM phát đi thông tin: Nếu không được bổ sung kịp thời, lượng máu dự trữ tại Ngân hàng Máu của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM sẽ giảm xuống ngưỡng báo động sau ngày 24/5; có thể xảy ra tình trạng thiếu máu cục bộ để cung cấp cho các bệnh viện.

Theo TS.BSCK2 Phù Chí Dũng- Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM, dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát ở nhiều địa phương và tại TPHCM trong thời gian qua đã ảnh hưởng nhiều đến việc hiến máu của người tình nguyện và việc tiếp nhận hiến máu của các đơn vị.

Cụ thể, số lượng máu hiến hiện tại chỉ bằng 50% số máu cung cấp cho các bệnh viện. Có ngày thậm chí không có máu hiến. Từ ngày 4/5 đến nay, nhiều đợt hiến máu tình nguyện đã bị tạm hủy. Lượng máu dự kiến nhận được trong các đợt này là khoảng 5.000 túi.

Để có đủ lượng máu cung cấp cho các bệnh viện tại thành phố, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện kêu gọi người có đủ điều kiện hiến máu hãy đến các điểm tiếp nhận bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 để hiến máu.

Các địa chỉ nhận hiến máu vào thời điểm này gồm: Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM, số 118 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5 và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP HCM, số 106 đường Thiên Phước, quận Tân Bình. Thời gian tiếp nhận từ 7h đến 16h30 các ngày trong tuần (riêng ngày thứ Bảy và Chủ nhật, Trung tâm Hiến máu nhân đạo làm việc đến 11h).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Lượng máu dự trữ sắp xuống ngưỡng báo động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO