TP Hồ Chí Minh: Mật độ giao thông giảm 80 - 90%

Thanh Giang 23/07/2021 16:49

Ngày 23/7, báo cáo sơ kết 15 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố, UBND TP HCM cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội mật độ giao thông trên toàn địa bàn thành phố giảm khoảng 80 - 90%.

Hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, đường thủy cơ bản dừng toàn bộ. TP HCM đã tạm dừng 4 trạm thu phí đường bộ trên địa bàn từ 12h ngày 20/7. Về hoạt động vận tải hàng hóa, các xe tải hoạt động vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động.

Thành phố cấp phiếu nhận diện được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (có mã QR Code) cho 18.658 xe với 549 đầu mối doanh nghiệp đảm bảo lưu thông xuyên suốt tại thành phố và các trạm kiểm dịch trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

Đường TP HCM vắng vẻ trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.
Đường TP HCM vắng vẻ trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Trong đó, Sở Giao thông vận tải TP HCM đã cấp mã QR Code được vận chuyển, lưu thông hàng hóa liên tỉnh, trong khu vực thành phố liên tục trong thời gian 24/24 giờ.

Thành phố huy động 5 tàu cao tốc của Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP (Greenline) để vận chuyển hàng hóa bình quân khoảng 20 tấn hàng hóa/mỗi chuyến tàu.

Theo UBND TP HCM, thực hiện nghiệm quy định phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhiều quận - huyện tổ chức phân luồng lại đối với các tuyến lưu thông trên địa bàn thành phố để kiểm soát việc di chuyển của người dân.

Tăng cường lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát lưu động phát hiện, nhắc nhở và xử phạt người dân vi phạm các quy định phòng chống dịch, trong đó có việc ra đường khi không cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Mật độ giao thông giảm 80 - 90%

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO