TP Hồ Chí Minh: Mặt trận các cấp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ Tết ý nghĩa cho người nghèo

Lam Hồng 02/02/2020 18:07

Ngày 2/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Mặt trận TP đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết có ý nghĩa.

TP Hồ Chí Minh: Mặt trận các cấp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ Tết ý nghĩa cho người nghèo

Một hoạt động phối hợp trao quà Tết cho người nghèo của Mặt trận TP HCM.

Mặt trận Thành phố đã tổ chức 5 đoàn do bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và các Phó Chủ tịch đến thăm hỏi và tặng quà cho 150 vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc các Tôn giáo, dân tộc, gia đình và cán bộ lão thành của Mặt trận qua các thời kỳ, 49 gia đình liệt sỹ của Ban Trí vận – Mặt trận, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, 17 vị cựu Đảng viên Đảng Dân chủ Việt Nam và hơn 340 đơn vị cơ sở, cộng tác viên, cá nhân tiêu biểu đại diện cho các ngành, các giới với số tiền gần 406 triệu đồng từ nhiều nguồn.

Song song đó, Mặt trận TP đã tổ chức 26 đoàn đến thăm, tặng quà Tết, với mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 9.341 hộ cận nghèo trên địa bàn 24 quận, huyện; cho 1.231 hộ dân có nhà, đất trong khu di dời, giải tỏa thuộc các dự án trên địa bàn TP, hiện có hoàn cảnh khó khăn và tặng 6.396 phần quà tết cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng, đặc biệt nặng, gia đình chính sách người có công. Thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận, các hội đoàn thể của TP, các văn nghệ sĩ, nhân viên sân khấu, hậu đài có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phối hợp với Thành Đoàn tổ chức chương trình “Tổ ấm ngày Xuân” nhằm chăm lo cho trẻ khuyết tật, lang thang, cơ nhỡ sinh sống tại các nhà mở, mái ấm trên địa bàn TP với số tiền hơn 811 triệu đồng..

Thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho thấy, tổng cộng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” TP đã chăm lo với số tiền hơn 15,6 tỷ đồng. Qua đó, đã góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, nhân dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy hơn nữa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc làm sức mạnh nội sinh trong quá trình phát triển của TP HCM.

Bên cạnh việc chăm lo về vật chất, năm nay Mặt trận TP còn quan tâm chăm lo về mặt tinh thần cho người dân, đặc biệt là người nghèo tại các quận, huyện ngoại thành. Cụ thể phối hợp tổ chức chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương” tại quận Thủ Đức và huyện Hóc Môn với các gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu ứng dụng khoa học - kỹ thuật, đảm bảo an toàn thực phẩm, các gian hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao.

TP Hồ Chí Minh: Mặt trận các cấp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ Tết ý nghĩa cho người nghèo - 1

Đặc biệt, tiếp tục phát huy nét đẹp văn hóa, truyền thống nghĩa tình đã thấm sâu trong văn hóa ứng xử, trong tư duy hành động của người dân TP là “Thành phố Hồ Chí Minh vì cả nước, cùng cả nước”, Mặt trận TP đã tổ chức 14 đoàn, trong đó có đại diện Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND và Mặt trận đến thăm, tặng quà Tết cho đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ trong năm 2019. Dịp này, các đoàn đã chia sẻ với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng núi, các vùng biên giới tại 25 tỉnh, thành trên cả nước với số tiền 11,2 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ và Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố, quận, huyện.

Trong khi đó, tại Mặt trận, 24 quận, huyện đã tiến hành tặng hơn 57.300 suất quà, với số tiền gần 33 tỷ đồng và hơn 151.800 suất quà, với số tiền hơn 66 tỷ đồng. Ngoài ra, các địa phương cũng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón tết thiết thực, ý nghĩa như: họp mặt kiều bào, chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số; Hội Xuân Canh Tý 2020; Hội thi “Trang trí cành mai, cành đào và trưng bày mâm ngũ quả”, trưng bày mâm cỗ ngày Tết; Ngày hội gói bánh tét tặng công nhân; Hội thi nấu ăn “Mâm cơm ngày Tết Việt”; Hội thi giọng ca mùa xuân; các đêm văn nghệ mừng Xuân – mừng Đảng, chương trình Xuân yêu thương; Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu 90 năm thành lập Đảng; “Phiên chợ 0 đồng”; vận động tiểu thương các chợ niêm yết giá và bán hàng đúng giá niêm yết, đồng thời bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, những kết quả chăm lo trên đã góp phần tích cực cùng Đảng, Chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà và không để một hộ nào không được đón tết. Nhân dân TP HCM phấn khởi được đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 trong không khí vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Mặt trận các cấp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ Tết ý nghĩa cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO