TP Hồ Chí Minh: Mở lại tuyến xe buýt đi Cần Giờ

Tâm Luân - Đoàn Xá 05/04/2016 11:04

Ngày 4/4 tại cuộc họp thường trực UBND TP HCM, lãnh đạo thành phố quyết định mở lại hai tuyến xem buýt đi huyện Cần Giờ. Đó là tuyến “An Thới Đông - Tam Thôn Hiệp” và “Trường tiểu học Lý Nhơn - Trường Trung học phổ thông An Nghĩa”. Hai tuyến này hoạt động trở lại theo hình thức “đặt hàng” trong thời gian tối đa là 7 năm. 

Thời gian dự kiến đưa vào khai thác kể từ ngày 30/4/2016. Đại diện UBND thành phố cho biết, 3 năm trước 2 tuyến xe buýt này hoạt động bình thường theo hình thức trợ giá nhưng doanh nghiệp chê vì không lợi nhuận nên phải đóng cửa. Lần này khi mở lại hai tuyến xem buýt nói trên thành phố sẽ thực phương án chỉ định thầu. Theo UBND thành phố, hai tuyến xe buýt này hoạt động là thực hiện nhiệm vụ chính trị chứ không phải lợi ích kinh tế.

Cũng tại TP HCM, nhằm tạo điều kiện cho người dân thuận tiện đi lại trong dịp lễ 30/4 và ngày 1/5 tới đây, TP sẽ tăng cường hoạt động các phương tiện vận tải tại các địa điểm công cộng. Tại 2 bến phà lớn nhất thành phố, kế hoạch phục vụ người dân đi lại được tăng cường tối đa. Tại phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ), sẽ tăng cường 200 chuyến đôi/ngày, tăng hơn 260% so với ngày thường. Đối với tuyến phà Cát Lái (nối với tỉnh Đồng Nai), sẽ tổ chức phục vụ từ ngày 30/4 đến 3/5, với khoảng 260 chuyến đôi/ngày, tăng hơn 160% so với ngày thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Mở lại tuyến xe buýt đi Cần Giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO