TP Hồ Chí Minh ngập nặng sau mưa đầu mùa

Đoàn Xá 10/05/2019 16:48

Chiều 10/5, cơn mưa như trút nước đầu mùa đã khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập nặng, giao thông gián đoạn, ùn tắc và nhiều phương tiện đã hư hỏng, chết máy.

TP Hồ Chí Minh ngập nặng sau mưa đầu mùa

TP Hồ Chí Minh ngập nặng sau mưa đầu mùa - 1

Nhiều tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh ngập nặng sau mưa đầu mùa. Ảnh: Đoàn Xá.

Cụ thể, trận mưa kéo dài chừng hơn một giờ đồng hồ này đã biến nhiều khu vực quận 2, quận 1, Bình Thạnh… ngập sâu. Trong đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh, một điểm đen ngập nước ở thành phố lại tái diễn tình trạng người dân dắt xe máy ngập ngang người, xe ô tô ngập sâu đi qua.

Tương tự, khu vực phường Thảo Điền, nơi tập trung nhiều biệt thự, nhà ven sông cũng bị ngập sâu, nhiều phương tiện ùn ứ vì không dám di chuyển qua khu vực ngập.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thuỷ văn Nam bộ thì thời gian này, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh Nam bộ bắt đầu bước vào mùa mưa. So với những năm trước, lượng mưa năm nay có nhiều diễn biến phức tạp và không theo quy luật thông thường do biến đổi khí hậu. Vì vậy, ngoài việc đề phòng ngập nước, người dân trên địa bàn cũng cần theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để đề phòng giông gió, sấm sét…

Trong khi đó, nhiều người dân di chuyển qua khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh than thở đã rất ngán ngẩm với tình trạng ngập nước năm nào cũng diễn ra khi có mưa ở đoạn đường này. Hy vọng, thời gian tới thành phố có thể giải quyết dứt điểm tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh ngập nặng sau mưa đầu mùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO