TP Hồ Chí Minh: Ngưng hoạt động Chợ đầu mối Bình Điền từ 8h hôm nay

Thanh Giang 06/07/2021 11:05

Lãnh đạo UBND Quận 8 cho biết, chợ đầu mối Bình Điền (Quận 8) sẽ ngưng hoạt động từ hôm nay 6/7, do hiện nhiều ca dương tính và lan rộng đến một số quận huyện trên địa bàn thành phố  cũng như các tỉnh lân cận.

Theo kế hoạch, các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ sẽ tạm dừng để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 kể từ 8h ngày 6/7 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian tạm ngưng hoạt động, Ban Giám đốc chợ phải thực hiện các quy định an toàn về phòng chống dịch Covid-19 như: phun khử trùng, xét nghiệm và truy vết ca nhiễm.

Ban Giám đốc chợ sẽ thông tin cho các tiểu thương biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng trực tuyến, giao tận nơi cho khách đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt đến tay người dùng. Tuy nhiên, hoạt động giao nhận và mua bán không thực hiện trực tiếp tại chợ.

Nhiều ca nhiễm Covid-19 liên quan đến chợ Bình Điền.
Nhiều ca nhiễm Covid-19 liên quan đến chợ Bình Điền.

Như vậy, hiện tại TP HCM có 2/3 chợ đầu mối đã tạm dừng hoạt động.

Trước đó, Sở Công Thương TP HCM có quyết định tạm đóng cửa chợ Hóc Môn, từ 0 giờ ngày 28/6 đến 0 giờ ngày 4/7 để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, do dịch phức tạp nên chợ Hóc Môn phải đóng cửa tổng cộng 18 ngày, tăng thêm 11 ngày so với kế hoạch trước đây. Dự kiến đến ngày 15/7 chợ này mới hoạt động trở lại.

Trước khi chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa đảm bảo công tác chống dịch, Sở Công Thương thành phố đã chỉ đạo điều tiết hàng hóa để nguồn cung không đứt gãy.

Nghiên cứu phương án giao hàng trực tiếp đến các chợ truyền thống hoặc tổ chức các điểm bán buôn với giá sỉ để phân phối, cung ứng hàng hóa cho tiểu thương chợ truyền thống.

Điều chuyển trực tiếp hàng hóa từ các tỉnh - thành vùng nguyên liệu cung ứng cho chợ đầu mối Hóc Môn chuyển sang các chợ đầu mối Bình Điền và chợ Thủ Đức. Tăng năng lực tiếp nhận và phân phối hàng hóa của chợ đầu mối Bình Điền và chợ Thủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Ngưng hoạt động Chợ đầu mối Bình Điền từ 8h hôm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO