TP Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi mua thực phẩm vì tin đồn thất thiệt

Thanh Giang 14/07/2021 21:02

Ngày 14/7, trước tin đồn xuyên tạc: “Từ 0h ngày 15/7, TP HCM sẽ giới nghiêm người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài và kêu gọi người dân mua trữ lương thực”, người dân trên địa bàn TP HCM ùn ùn đổ xô đi mua thực phẩm.

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân đổ xô đi mua thực phẩm từ sáng sớm, thậm chí trưa nắng chang chang, nhiều người vẫn chạy ngược, chạy xuôi tìm chỗ mua cho bằng được miếng thịt, bó rau.

“Hồi trưa thằng con trai nó chạy đi mua ở đâu được một con gà, nửa con vịt và một ít thực phẩm khác. Giờ thì tủ lạnh đã đầy, ăn cho hết rồi tính tiếp”, bà Nguyễn Thị Mỹ (đường Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, thành phố Thủ Đức) phấn khởi khoe với mọi người.

Cũng lo ngại thiếu hụt thực phẩm tươi sống, rau xanh nhiều người phải xếp hàng chờ hàng giờ tại các cửa hàng tiện lợi để mua những món cần thiết.

Nhiều người thất vọng ra về khi hàng thực phẩm ở các cửa hàng trống trơn
Nhiều người thất vọng ra về khi hàng thực phẩm ở các cửa hàng trống trơn.

Bà Phạm Thị Loan (thành phố Thủ Đức) chia sẻ: “Đợi 1 - 2 tiếng đồng hồ mới được vào cửa hàng. Khi vào được thì hàng hóa chẳng còn lại gì. Đi chợ thời buổi dịch bệnh khó khăn quá”.

Không chỉ các cửa hàng tiên lợi, siêu thị đông nghịt người “săn” hàng hóa, tại những cửa hàng kinh doanh sản phẩm cho trẻ em cũng đông đúc không kém. Thậm chí, nhiều mặt hàng rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Trướ tình trạng này, đại diện Saigon Co.op cho hay, sau khi các thủ tục vận chuyển được các cơ quan liên quan gấp rút khai thông, lượng hàng hóa vận chuyển về các siêu thị bước đầu đã tăng lên đáng kể, cơ bản đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân TP HCM.

Lượng thịt tươi, trứng, rau củ quả đã thuận lợi nhập về cho gần 300 các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tại TP HCM tăng hơn 30% so với mấy ngày trước. Cộng với lượng dữ trữ lớn về gạo, mì, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, thịt mát, hàng bình ổn giá …. sẽ đảm bảo cung ứng ra thị trường ổn định hơn 3 đến 6 tháng tới.

Đơn vị này khuyến cáo, do vậy người dân cần yên tâm là lương thực thực phẩm không bao giờ thiếu. Quan trọng nhất là người dân cần bình tĩnh, mua sắm vừa phải, cần phối hợp và tuân thủ hướng dẫn của các siêu thị để lương thực thực phẩm được phục vụ đều cho càng nhiều người càng tốt.

Người dân ùn ùn đi mua lương thực, thực phẩm.
Người dân ùn ùn đi mua lương thực, thực phẩm.

Nói về tin đồn: “Từ 0h ngày 15/7, TPHCM sẽ giới nghiêm người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài và kêu gọi người dân mua trữ lương thực”, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định, những thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt, gây hoang mang dư luận

Hiện nay lãnh đạo thành phố đang tập trung chủ động, quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Đề nghị người dân bình tĩnh, không chia sẻ những thông tin không chính thống, không lan truyền các thông tin không kiểm chứng.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu, các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi mua thực phẩm vì tin đồn thất thiệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO