TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hỗ trợ Tết ý nghĩa cho người nghèo

Quốc Định 17/02/2021 18:15

Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19 nhưng các cơ quan, đoàn thể tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) vẫn quyết tâm thực hiện nhiều phong trào hỗ trợ Tết cho người nghèo, với những hình thức khác nhau.

Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh (LĐLĐ TP) cho biết, ngày 7/2, LĐLĐ TP tổ chức chương trình "Chuyến tàu mùa Xuân" đưa 500 gia đình với gần 1.000 công nhân lao động (gồm chồng, vợ và con công nhân) ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê đón Tết Tân Sửu 2021. Đây là hoạt động của Công đoàn TP HCM nhằm hỗ trợ công nhân, người lao động các tỉnh, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân đạt thành tích tốt trong lao động sản xuất, hơn hai năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn LĐLĐ TP HCM chia sẻ, do tình hình dịch Covid-19 đang xảy ra ở nhiều địa phương, nên không tập trung làm lễ đưa công nhân về quê đón Tết như kế hoạch mà lãnh đạo LĐLĐ TP chủ động thăm hỏi và trao quà Tết cho từng gia đình, tránh tập trung đông người...

Theo ông Tâm, chuyến tàu mùa Xuân xuất phát từ TP HCM đi Hà Nội và người lao động ở tỉnh nào thì đăng ký xuống ga nơi đó. Riêng các trường hợp phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ được bố trí ở toa giường nằm.

Một hoạt động hỗ trợ sinh viên nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết tại TP HCM.

Trong khi đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương. Cụ thể, đoàn công tác của Mặt trận TP HCM đã hỗ trợ tỉnh Bình Phước 500 triệu đồng để tỉnh chăm lo cho người nghèo; hỗ trợ 200 triệu đồng cho các đồn Biên phòng đóng trên địa bàn tỉnh; thăm tặng quà cho y, bác sĩ, bệnh nhân bệnh viện Nhân Ái 140 triệu đồng.

Đoàn công tác của TP HCM cũng đã tới trao quà cho bà con xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định tổng số kinh phí được trao tại đây là 500 triệu đồng. Đồng thời đoàn cũng thăm và tặng 1 tỷ đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên các sinh viên không có điều kiện về quên đón Tết, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (SAC) đã tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà” – Xuân Tân Sửu năm 2021 cho 2.000 sinh viên tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1).

Chương trình nhằm chăm lo các đối tượng sinh viên khó khăn đón tết xa nhà có hộ khẩu thường trú từ Bình Định trở ra phía Bắc, và có hộ khẩu tại các tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố. Hoạt động này nhằm mang lại không khí Tết ấm áp, thân tình giúp các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê đón Tết cùng gia đình vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của xã hội đến các sinh viên.

Tại chương trình, các sinh viên đã được giao lưu văn nghệ với các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng, tâm sự, chia sẻ tình cảm cùng các bạn sinh viên khác có chung hoàn cảnh. Từ chương trình “Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà” đầu tiên (năm 1999) đến nay, SAC đã hỗ trợ cho hơn 42.000 sinh viên. Riêng năm 2021, SAC đã tặng 2.000 phần quà trị giá hơn 900.000đ/phần (bao gồm quà Tết trị giá 600.000đ, bao lì xì 300.000đ và 1 bộ báo Xuân) dành tặng cho sinh viên khó khăn đón Tết xa nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hỗ trợ Tết ý nghĩa cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO