TP Hồ Chí Minh: Nhiều quy định gắt để bảo vệ 'vùng xanh'

Thanh Giang 12/08/2021 16:20

Ngày 12/8, UBND TP HCM ra văn bản hướng dẫn việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo UBND TP HCM đưa ra các quy định gắt gao để bảo vệ “vùng xanh”. Theo đó, cấm nhiều đối tượng không được vào “vùng xanh” (kể cả người thân, bạn bè, shipper công nghệ,..).

UBND TP HCM yêu cầu, trong mỗi vùng xanh phải thường xuyên tổ chức phát loa tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong khu vực tuân thủ nội quy quy định phòng chống dịch.

Thiết lập các chốt kiểm soát bảo vệ khu vực thuộc “vùng xanh”. Cụ thể, mỗi khu vực chỉ thiết lập 1 lối đi vào - 1 lối đi ra riêng biệt có lập chốt kiểm soát 24/24 giờ. Hạn chế bố trí lối ra - vào ở những nơi giáp ranh khu phong tỏa, cách ly, khu vực có người nhiễm Covid-19.

Đồng thời, kiểm soát “vùng xanh” theo nguyên tắc “giữ chặt, kiểm soát nghiêm”, thực hiện đúng nội quy “vùng xanh”.

Nhiều quận - huyện trên địa bàn TP HCM đang thiết lập và bảo vệ
Nhiều quận - huyện trên địa bàn TP HCM đang thiết lập và bảo vệ "vùng xanh".

Cư dân trong các khu vực thuộc “vùng xanh” phải được kiểm danh, kiểm diện hàng ngày. Việc này Tổ công tác thực hiện thông qua các hình thức phù hợp như: phát loa gọi tên, gọi điện thoại, các hình thức liên lạc OTT như zalo....

Nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm, hàng hóa từ các đầu mối do Sở Công Thương điều phối khi vào “vùng xanh” phải mặc trang phục bảo hộ y tế cấp 3.

Cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, phóng viên có nơi cư trú trong “vùng xanh” được đi làm bình thường. Khi về đến “vùng xanh” phải khai báo y tế và áp dụng các biện pháp cách ly như trường hợp F1 cách ly tại nhà.

Các trường hợp làm việc tại khu vực phong tỏa, khu cách ly phải có kết quả xét nghiệm âm tính và có thời gian cách ly tập trung bên ngoài theo quy định của cơ quan y tế trước khi vào “vùng xanh”.

Về hoạt động y tế tại “vùng xanh”, thực hiện tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho cư dân vùng xanh” theo quy định. Các cư dân “vùng xanh” phải được xét nghiệm định kỳ theo quy định của y tế hoặc khi có yếu tố dịch tễ.

Trường hợp có người nghi nhiễm trong khu vực “vùng xanh” phải nhanh chóng khoanh vùng, cô lập và đưa người nghi nhiễm và những người tiếp xúc đi cách ly bên ngoài “vùng xanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Nhiều quy định gắt để bảo vệ 'vùng xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO