TP Hồ Chí Minh: Nhiều trường đại học công bố điểm sàn ngành Y dược

Đoàn Xá 23/07/2019 06:00

Là một trong những ngành thu hút đông đảo sự quan tâm của thí sinh vài năm qua, hiện nay nhiều trường ĐH ở khu vực phía Nam đã công bố điểm sàn.

Theo đánh giá, với mức điểm từ 18 đến 21 (dành cho 3 môn thi tốt nghiệp THPT) thì điểm chuẩn vào các ngành y dược năm nay sẽ không tăng so với các năm trước. Thậm chí một số trường không chuyên sâu đào tạo y dược thì điểm trúng tuyển sẽ giảm (so với năm trước).

Cụ thể, theo thông báo của Trường ĐH Y Dược TP HCM, trường có uy tín nhất về đào tạo ngành này, điểm nhận hồ sơ của 3 ngành răng-hàm-mặt năm 2019 là 21 điểm. Các ngành khác 18 điểm. Năm ngoái, trường này có mức điểm trúng tuyển thuộc loại cao nhất cả nước với mức điểm từ 24 đến sát 25 điểm (3 môn) đối với ngành răng-hàm-mặt; ngành thấp nhất cũng là 18 điểm. Dự kiến, điểm trúng tuyển năm nay sẽ không cao hơn năm ngoái.

Cũng công bố điểm nhận hồ sơ, Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch cũng có mức điểm giống Trường ĐH Y Dược TP HCM, tức là 21 điểm với ngành răng-hàm-mặt và 18 điểm với các ngành còn lại. Dự kiến, điểm trúng tuyển của trường này sẽ tăng hơn so với năm 2018 vì năm ngoái, mức điểm trúng tuyển cũng tương ứng với điểm nhận hồ sơ năm nay.

Được biết, đây là mức điểm sàn mà Bộ GDĐT quy định dành cho các trường có đào tạo khối ngành sức khoẻ chung của cả nước. Việc quy định này nhằm tránh trường hợp nhiều trường, nhất là các mới đào tạo ngành này, trường thuộc tốp sau vì muốn tuyển sinh thêm đã tự ý hạ điểm sàn, ảnh hưởng đến chất lượng đầu vào của ngành có tính chất đặc thù cao này. Những mùa tuyển sinh trước, tình trạng các trường ĐH dân lập, tư thục tuyển sinh ngành y dược của thí sinh chỉ từ 15-17 điểm (3 môn) khiến nhiều người lo ngại về chất lượng của ngành này. Ngoài ngành y dược, năm 2019 này, khối ngành sư phạm cũng được Bộ GDĐT quy định điểm sàn để nhận hồ sơ, tránh trường hợp thí sinh quá thấp cũng có thể đậu vào ngành này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, một số trường không chuyên sâu đào tạo khối ngành y dược đã tìm cách “lách luật” điểm sàn chung theo quy định của Bộ GDĐT bằng cách tuyển sinh các ngành y dược thông qua điểm học bạ và điểm thi năng lực do chính các trường tự đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Nhiều trường đại học công bố điểm sàn ngành Y dược

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO