TP Hồ Chí Minh: Nữ công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận nhiễm Covid-19 được cách ly từ trước

Thanh Giang 10/06/2021 17:00

Chiều nay 10/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) thông tin, thành phố ghi nhận một nữ công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7 dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 7/6, Quận 1 phát hiện 4 ca nhiễm SARS-CoV-2, gồm: BN8788, BN8789, BN8790 và BN8791 tại khu Mả Lạng (hẻm 245 Nguyễn Trãi) có liên quan đến BN7431 đã được phát hiện ngày 30/5. Trong đó 4 trường hợp trên, có BN8789 là công nhân tại công ty FAPV, thuộc Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7.

Do BN8789 là công nhân tại công ty FAPV, thuộc khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7 nên thông tin ca bệnh này đã được chuyển sang Trung tâm y tế Quận 7 tiếp tục điều tra truy vết. Ngay lập tức, các lực lượng chức năng đã khoanh vùng những trường hợp tiếp xúc gần gồm 145 người làm cùng phân xưởng để lấy mẫu xét nghiệm.

Nhận định ca bệnh này đã được cách ly tại khu phong tỏa từ ngày 31/5, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính nên Quận 7 xác định nguồn lây nhiễm không có. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm 145 trường hợp tiếp xúc gần đều âm tính nên không có khả năng lây nhiễm cho người khác trong công ty.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7.
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7.

Ngày 9/6, huyện Hóc Môn cũng ghi nhận một công nhân làm việc tại Công ty TNHH may Việt Mỹ có kết quả dương tính với Covid-19. Cùng ngày, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, quận Bình Tân ghi nhận một nữ công nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch tại khu chế xuất, khu công nghiệp, sáng ngày hôm nay tại hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định, thành phố đang từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Trong đó, chú trọng triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công nhân tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao càng sớm càng tốt sẽ giúp kinh tế thành luôn lưu thông, không bị đứt gãy dù trong mùa dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Nữ công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận nhiễm Covid-19 được cách ly từ trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO