TP Hồ Chí Minh: Phản ánh dịch sốt xuất huyết qua ứng dụng ‘Y tế trực tuyến’

Th. Anh 09/07/2022 08:52

Sở Y tế TP HCM vừa cho biết, đã cập nhật và bổ sung ứng dụng "Y tế trực tuyến" để người dân có thể dễ dàng phản ánh đến Thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng những địa chỉ trong cộng đồng có nguy cơ gây dịch bệnh sốt xuất huyết.     

Giao diện ứng dụng “Y tế trực tuyến”.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân phản ánh những địa chỉ có nguy cơ gây dịch bệnh sốt xuất huyết qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”.

Cụ thể, người dân có thể chụp ảnh, quay video clip, nhắn tin có địa chỉ cụ thể những nơi có nhiều muỗi, nhiều ổ lăng quăng phản ánh lên ứng dụng "Y tế trực tuyến".

Người dân có thể cài đặt ứng dụng "Y tế trực tuyến", vào mục phản ánh vi phạm, và bấm vào mục phản ánh về tình hình thuốc và dịch bệnh để phản ánh.

Khi nhận được những phản ánh này, Sở Y tế sẽ xác nhận và chuyển ngay thông tin phản ánh của người dân đến chính quyền địa phương để xử lý, ngay cả xử phạt hành chính theo quy định.

Thời gian qua, TP HCM là một trong những điểm nóng về dịch sốt xuất huyết ở phía Nam. Theo Sở Y tế TP HCM, nếu như hàng năm Thành phố ghi nhận hàng chục nghìn ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có khoảng 5 - 10 trường hợp tử vong; thì năm nay, tính đến hết ngày 5/7/2022, tổng số ca mắc sốt xuất huyết của toàn thành phố là 23.516 ca, trong đó đã có 11 ca tử vong, tăng 9 ca so với trung bình giai đoạn 2016 - 2020.

Dự báo về tình hình dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới, Sở Y tế TP HCM cho rằng, những tháng còn lại của năm 2022 là cao điểm của mùa mưa, số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục gia tăng, theo đó là số ca bệnh nặng và tử vong cũng sẽ tăng, nếu không quyết liệt thực hiện những biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết ngay từ bây giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Phản ánh dịch sốt xuất huyết qua ứng dụng ‘Y tế trực tuyến’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO